• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Bệnh tim mạch

  •  

Sợi tóc giúp nhận biết cơn nhồi máu cơ tim sắp đến

11/25/2016 2131 Đã xem

Nhồi máu cơ tim là nguyên nhân gây ra nhiều cái chết chỉ trong vài giây. Số liệu thống kê gần đây chỉ ra rằng cứ 5 phút trong một ngày có khoảng 300 người chết vì một cơn đau tim. Nguyên do chủ yếu chế độ ăn uốngkhông đúng cách và sau đó là các thói quen xấu. Con số này có thể giảm nếu bạn chăm sóc sức khỏe đúng đắn.

Một cơn đau tim hay nhồi máu cơ tim xảy ra khi cơ tim đột nhiên bị mất nguồn máu giàu oxy. Nhồi máu cơ tim thường đi kèm với các triệu chứng như đau ngực, ra mồ hôi quá nhiều, khó thở, khó chịu ở cánh tay, lưng, vai hoặc hàm. Người bệnh sẽ trải nghiệm choáng váng hay chóng mặt, đổ mồ hôi lạnh, buồn nôn và mệt mỏi.

soi-toc-giup-nhan-biet-con-nhoi-mau-co-tim-sap-den

Ảnh: Boldsky.

Nghiên cứu gần đây khẳng định, dựa vào những sợi tóc trên đầu có thể dự đoán sớm một cơn đau tim, giúp bạn có đủ thời gian để đến bệnh viện kịp thời. Để dự đoán một cơn đau tim, các nhà khoa học đã thử nghiệm trên mẫu tóc. Thử nghiệm này được thực hiện để xác định hormone cortisol - nguyên nhân gây ra các cơn đau tim.

Các hormone cortisol thường được tiết ra trong lúc căng thẳng ở mức độ cao. Các hormone này được tìm thấy và có thể đo trong máu, nước tiểu và trong tóc. Theo các nhà khoa học, những sợi tóc trên đầu phát triển từ từ, trung bình mỗi tháng dài ra một cm ở người bình thường.

Do đó, một mẫu tóc dài 6 cm sẽ chỉ ra mức cortisol trong khoảng thời gian 6 tháng. Nếu đo thấy mức độ hormone căng thẳng cao trong tóc thì là dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim sắp tới.

Đây vẫn là bước đầu của thử nghiệm. Các nhà khoa học vẫn cần nghiên cứu thêm để phổ biến rộng rãi đến công chúng dự doán cơn đau tim sớm để kịp thời đối phó với tử thần. 

Suckhoetraitim.com

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!