• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Sức khỏe trái tim

  •  

10 thói quen cần tránh để có trái tim khỏe

11/26/2016 1733 Đã xem

Dưới đây là 10 thói quen xấu bạn cần tránh:

Xem Ti Vi quá nhiều

Theo một nghiên cứu trên tạp chí của Trường Tim mạch Mỹ năm 2011, xem TV quá nhiều có thể gây nguy hiểm cho trái tim của bạn. Nếu xem TV nhiều hơn 4 tiếng mỗi ngày thì cho dù tập thể dục thường xuyên, bạn vẫn có nguy cơ cao gấp 2 lần bị đột quỵ hoặc ngừng tim phải nhập viện, thậm chí tử vong.

Uống nước ngọt cho người ăn kiêng

Uống nước ngọt cho người ăn kiêng thường xuyên có thể giúp bạn giải nhiệt trong mùa nóng nhưng lại gây hại cho sức khỏe tim mạch. 

Sử dụng thường xuyên loại nước này còn có thể tăng nguy cơ đột quỵ hoặc bệnh tim khác kể cả người không có tiền sử về bệnh tim.

 

 

Ngủ nhiều hơn 9 tiếng mỗi ngày có thể làm tăng huyết áp và mức độ stress của bạn. Ảnh:Urifemme

 

Uống rượu

Rượu vang đỏ có một số thuộc tính có lợi cho tim, nhưng uống quá nhiều bất cứ loại rượu nào cũng đều không tốt.Uống quá nhiều rượu có thể làm tăng lượng kcal và phá hủy giấc ngủ của bạn, dần dần ảnh hưởng tới tim.

Ngủ quá nhiều hoặc quá ít

Ngủ dưới 5 tiếng hoặc nhiều hơn 9 tiếng mỗi ngày có thể làm tăng huyết áp và mức độ stress của bạn. Hơn nữa, thói quen này cũng làm tăng nguy cơ bệnh mạch vành.

Trầm cảm

Tất cả chúng ta ai cũng trải qua những thời điểm căng thẳng, có thể tới mức trầm cảm vì lý do này hay lý do khác.Đương nhiên, không thể loại bỏ những cảm xúc này một cách dễ dàng nhưng cách bạn đối diện với những cảm xúc tiêu cực đó có thể gây tổn hại cho tim.

Ngáy

Bên cạnh việc gây khó chịu, ngủ ngáy là một dấu hiệu của ngừng thở khi ngủ. Những người ngủ ngáy có nguy cơ cao mắc bệnh về tim vì họ thường xuyên bị thở ngắt quãng, khiến cho huyết áp tăng.

Tập thể dục quá sức

Tập luyện quá sức làm tăng áp lực lên tim, kết quả là gây mệt mỏi hoặc ngất xỉu. Do đó, bạn không nên luyện tập quá sức. Tuy nhiên vì phần lớn mọi người tập luyện ở mức ít hoặc vừa phải nên vấn đề này chỉ xuất hiện ở một nhóm nhỏ.

Vệ sinh răng miệng

Sức khỏe răng miệng kém có thể khiến bạn thở kém và làm tăng nguy cơ bệnh tim. Lý do là vi khuẩn từ nướu đi qua mạch máu khiến mạch máu bị hẹp lại, giảm lưu thông máu. Trong tương lai đây có thể là yếu tố nguy cơ của bệnh tim.

Ăn quá nhiều

Béo phì là nguyên nhân hàng đầu gây các bệnh về tim. Béo phì là kết quả của việc ăn quá nhiều và ít vận động.Vì vậy hãy cố gắng ăn ít, tránh đường và các loại thực phẩm chứa nhiều calo để có cuộc sống khỏe mạnh.

Hút thuốc

Hút thậm chí là chỉ một điếu thuốc mỗi ngày cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim. Bên cạnh các bệnh về tim, hút thuốc còn có thể gây ung thư và nhiều bệnh về phổi khác.Vì vậy, hãy bỏ thuốc trước khi quá muộn.

Suckhoetraitim.com

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!