• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Bệnh tim mạch

  •  

3 dấu hiệu cảnh báo cơn nhồi máu cơ tim đang đến gần

12/2/2016 2228 Đã xem

Nhồi máu cơ tim là một trong những bệnh lý tim mạch nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nếu không được phát hiện và cấp cứu kịp thời. Để nhận biết sớm, người bệnh có thể căn cứ vào các dấu hiệu sau đây:

- Cảm thấy đau thắt vùng ngực: Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi sắp bị nhồi máu cơ tim. Người bệnh có cảm giác đau nhói bóp nghẹt phía sau xương ức hoặc vùng trước tim, lan lên vai trái và mặt trong tay trái cho đến tận ngón đeo nhẫn và ngón út. Phần lớn các cơn đau ngực xuất hiện ở giữa xương ức kéo dài vài phút, sau đó hết rồi lại đau lại. Bệnh nhân có cảm giác như bị đè nặng, bóp nghẹt ở ngực.
 
3 dấu hiệu cảnh báo cơn nhồi máu cơ tim đang đến gần
Dấu hiệu điển hình cảnh cáo nhồi máu cơ tim là những cơn đau thắt ở ngực
 
- Nhồi máu cơ tim có thể xuất hiện kèm theo một số triệu chứng khác như: có thể đau lan lên vai, cổ, hàm hoặc lan dọc theo cánh tay, đặc biệt là tay trái, kèm theo các triệu trứng phụ như vã mồ hôi, buồn nôn, chóng mặt, bất tỉnh, mệt mỏi, khó thở, tái nhợt, tim đập mạnh. Khi có bất kỳ triệu chứng nào kể trên cần nghĩ đến khả năng mắc những bệnh về tim mạch.
 
- Khó thở: Một số người bị nhồi máu cơ tim có thể chỉ biểu hiện bằng khó thở nhẹ hay mệt khi vận động mà không đau ngực. Do đó, có thể nhồi máu cơ tim sẽ bị bỏ sót. Cho nên, trong cuộc sống hàng ngày chúng ta vẫn có thể gặp những trường hợp chỉ than mệt trước đó vài giờ sau đó đột nhiên tử vong làm cho gia đình nạn nhân rất hoang mang.
 
3 dấu hiệu cảnh báo cơn nhồi máu cơ tim đang đến gần
 
Nhồi máu cơ tim là bệnh lý tim mạch cực kỳ nguy hiểm
 
Những đối tượng từng bị nhồi máu cơ tim hoặc đã thực hiện thủ thuật can thiệp mạch vành hay những người có tiền sử gia đình được chẩn đoán bị nhồi máu cơm tim, những người bị tiểu đường, cholesterol trong máu tăng cao, huyết áp cao, béo phì, hút nhiều thuốc lá, ít thể dụng, có nguy cơ cao bị nhồi máu cơ tim. Do đó khi có 1 trong các triệu chứng trên cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để thăm khám.
 
Trong quá trình di chuyển bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim đến cơ sở y tế, cần chú ý di chuyển bệnh nhân 
bằng các phương tiện an toàn (xe cấp cứu hoặc taxi), tránh để bệnh nhân vận động gắng sức trong quá trình di chuyển. Và càng vào viện sớm, khả năng hồi phục hoàn toàn của bệnh nhân nhồi máu cơ tim càng cao, hiệu quả điều trị sẽ tốt nhất nếu bệnh nhân được xử trí trong vòng 1 giờ đầu.
 
3 dấu hiệu cảnh báo cơn nhồi máu cơ tim đang đến gần
Cơ tim bị hoại tử do tắc nghẽn mạch vành
 
Tuy chứng nhồi máu cơ tim rất nguy hiểm, nhưng nếu nhận biết sớm để điều trị kịp thời (dùng thuốc làm tan huyết khối hoặc phẫu thuật nong động mạch vành), bệnh nhân sẽ tránh được tử vong và những biến chứng sau đó.
 
Suckhoetraitim.com - theo Alobacsi

 

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!