• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Sinh trắc Vân tay

  •  

7 điều bố mẹ nên làm để con trở thành đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới

1/29/2018 1329 Đã xem

Sinh con, nuôi con, dạy con, ai cũng mong con mình lớn lên học hành giỏi giang và thành đạt. Guồng quay cuộc sống, những cạnh tranh, bon chen khiến cho bố mẹ ao ước con mình luôn phải giỏi nhất, luôn phải là số 1. Điều này khiến bố mẹ đôi lúc quên đi rằng, con cũng cần được hạnh phúc. Bố mẹ hãy làm ngay những điều này cho con trước khi quá muộn.

1. Những đứa trẻ hạnh phúc thường ăn uống đúng giờ

Việc ăn uống đúng giờ rất có ý nghĩa đối với não bộ và cơ thể đang phát triển mạnh mẽ của trẻ. Khi trẻ bình tĩnh và hài lòng vì không bị làm phiền bởi cảm giác đói khát, chúng sẽ cảm thấy hạnh phúc tuyệt vời hơn rất nhiều.

2. Những đứa trẻ hạnh phúc được ngủ đủ thời gian phù hợp với lứa tuổi

Hãy nhớ rằng, khi trẻ hoàn toàn kiệt sức, trẻ sẽ vô cùng cáu kỉnh; khi chúng được ngủ ngon và nghỉ ngơi đầy đủ để sẵn sàng cho một ngày mới, chúng sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn. Vì thế, hãy luôn ưu tiên cho giấc ngủ của trẻ!

3. Những đứa trẻ hạnh phúc được tự do vui chơi theo ý mình (chứ không phải theo sự hướng dẫn của bố mẹ)

Những trò chơi “không-có-cấu-trúc-định-sẵn” dường như đã biến mất hoàn toàn khỏi cuộc sống của lũ trẻ hiện nay, Ví dụ con thích các trò chơi vận động nhưng bố mẹ luôn bắt con ngồi trong phòng làm bạn với chiếc ipad; hay còn thích chơi các trò chơi trí tuệ như cờ vua, rubic, thì bố mẹ lại yêu cầu con phải chơi thể thao thường xuyên. Điều này xuất phát từ việc bố mẹ không hiểu con thích gì, con muốn gì, có xu hướng hứng thú với những trò chơi thế nào, vì thế, trẻ rất khó khăn trong việc tự tìm niềm vui cho mình. Bố mẹ nên hiểu rõ sở thích, sở trường của con và để cho chúng chơi những thứ chúng muốn. Và hãy luôn nhớ rằng, vui chơi chính là nguồn năng lượng nuôi lớn tâm hồn của trẻ.

4. Những đứa trẻ hạnh phúc được phép thể hiện cảm xúc của mình

Trẻ la hét khi chúng tức giận, khóc khi chúng buồn. Thậm chí, chúng còn giậm chân và chạy vòng tròn liên tục khi chúng không thể gọi tên cảm xúc hiện tại của mình… Phần lớn, những điều đó khiến chúng ta cảm thấy phiền toái, bực bội hay không thể hiểu nổi. Thực ra, đó chưa hẳn do trẻ ngang bướng hay khó bảo, đôi khi đó là một nét tính cách thiên bẩm của con, bởi vì, sự chịu đựng tại thời điểm con bộc lộ cảm xúc còn nhẹ nhàng hơn nhiều những cơn trầm cảm mà trẻ có thể sẽ gặp phải khi bị kìm nén và phủ nhận cảm xúc kéo dài. Vì vậy, đừng tìm cách dập tắt những cơn cảm xúc của trẻ, bố mẹ hãy kiên nhẫn chia sẻ, thấu hiểu tính cách của con, ghi nhận và giúp con vượt qua bằng sự bình tĩnh và cảm thông thực sự. Ngày nay có nhiều phương pháp kiểm tra, phân tích giúp bố mẹ hiểu tính cách của con và những lời khuyên về cách cư xử cho phù hợp, tiêu biểu nhất là công nghệ sinh trắc vân tay.

5. Những đứa trẻ hạnh phúc luôn được lựa chọn

Trẻ gần như có rất ít quyền được kiểm soát cuộc sống của chính mình. Bố mẹ liên tục điều khiển chúng phải đi đâu, nên ăn cái gì và chỉ được làm gì. Được quyết định cuộc sống của mình là một điều quan trọng giúp trẻ hạnh phúc lâu dài. Hãy để cho con tự chọn bộ quần áo mà chúng thích, được tự quyết định sẽ ăn gì cho bữa sáng, được tự chọn lớp học mà chúng đam mê, tự chọn ngành nghề mơ ước của mình… Trao cho con quyền tự quyết định cũng chính là cách bố mẹ thể hiện sự tin tưởng con, lúc này bố mẹ chỉ cần đóng vai trò định hướng, giúp đỡ chứ không nên áp đặt con.

6. Những đứa trẻ hạnh phúc luôn được lắng nghe

Điều này nuôi dưỡng sự tự tin của trẻ và làm trẻ hạnh phúc. Lắng nghe khi con bạn nói, đó là cách tốt nhất để xây dựng một mối quan hệ cởi mở và trung thực với con, thấu hiểu con và làm cho con mình hạnh phúc.

Điều cuối cùng, nhưng quan trọng nhất:

7. Hãy yêu thương con vô điều kiện

Dù lũ trẻ thật là rắc rối và phiền toái, chúng cũng thường hay mắc sai lầm, nhưng hãy luôn bao dung, tha thứ và yêu thương chúng vô điều kiện. Bởi vì, khi bọn trẻ biết rằng bố mẹ luôn yêu thương và sẵn sàng hỗ trợ chúng dù có chuyện gì xảy ra đi nữa thì chúng sẽ rất tự tin và an toàn trong các quyết định của mình. Khi trẻ biết rằng bố mẹ luôn ở bên, dù chúng tốt đẹp hay tồi tệ thì con sẽ hạnh phúc.

Không phải là tiền bạc, đồ chơi đắt tiền, quần áo hàng hiệu, những chuyến du lịch đẳng cấp, nhà ở hiện đại hay ô tô, điện thoại thông minh, máy tính bảng… mang đến cho trẻ niềm vui hay cảm giác thực sự hạnh phúc. Chính những điều vô cùng đơn giản mà trẻ được trải nghiệm với bố mẹ hàng ngày mới là bí mật làm nên cảm giác hạnh phúc “bền vững” cho mọi đứa trẻ.

Thế nhưng, bạn đã thực sự hiểu tính cách con mình chưa? Bạn có biết con thích gì, con muốn làm gì không? Bạn đã biết con giỏi gì để định hướng, giúp con tự chọn lựa điều mình muốn chưa? Sinh trắc vân tay sẽ giúp bạn điều đó!

Tìm hiểu tính cách của con chỉ trong 5 phút quét 10 dấu vân tay để thấu hiểu con hơn! Đăng kí ngay để giúp con được thật sự hạnh phúc ngay hôm nay

Hãy đến với chúng tôi để có được thông tin đầy đủ và tốt nhất !

Văn phòng tại Bình Thuận

Địa chỉ: 241 Nguyễn Hội, Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: Mr Năm: 0913819338 ; Ms Tuyên: 01697103662

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!