• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Dinh dưỡng

  •  

8 loại bánh mì giúp giảm cân, tránh tiểu đường

11/23/2016 1945 Đã xem

Sự phổ biến và bùng nổ của nguyên lí ăn kiêng “Atkins” (ăn kiêng giảm mỡ sử dụng các thực phẩm có hàm lượng carbonhydrate thấp) đã khiến mọi người tin rằng những thực phẩm chứa nhiều carbohydrate là không nên ăn khi đang cố gắng giảm cân.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) lại nghĩ khác. USDA đã đặt carbohydrates vào trong thành phần có chứa trên tháp dinh dưỡng - nơi hiển thị các loại thực phẩmlành mạnh và lượng tiêu thụ lí tưởng cho một khẩu phần - với gợi ý rằng chúng ta nên ăn gần gấp đôi lượng carbs có trong rau hoặc hoa quả. Thực tế chỉ ra rằng, không ai có thể hoạt động mà không có carbohydrate. Bí quyết đơn giản là chọn các carbs có trong loại thực phẩm nào thì tốt hơn so với những loại thực phẩm khác?

Chế độ ăn có carbonhydrate thấp luôn chỉ ra rằng các thực phẩm có carbs là không tốt và cần phải tránh. Vấn đề ở đây là sự khác biệt về chỉ số glycemic (GI - glycemic index – chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột đường). Carbohydrates có chỉ số GI thấp khiến cơ thể gặp khó khăn hơn khi tiêu thụ, do đó đòi hỏi cơ thể phải xử lý trước và mất nhiều năng lượng hơn.

Kết quả là các loại thực phẩm có GI thấp sẽ khiến người ta có cảm giác nhanh no và lượng cung cấp calo ít. Carbs có chỉ số GI cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và thường chứa nhiều dinh dưỡng. Dưới đây là 8 loại bánh mì khác nhau không chỉ giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp bạn giảm cân.

 

1. Bánh mì Ezekiel

Đây là loại bánh mì rất tốt cho cơ thể. Nó được làm từ mầm ngũ cốc nguyên hạt, đậu và hạt kê nên có hàm lượng vitamin cao, giàu chất dinh dưỡng và hương vị tự nhiên. Do làm từ bột mầm ngũ cốc nguyên hạt nên bánh mì Ezekiel có độ ngọt tự nhiên.

Ezekiel Bread

Bánh mì Ezekiel có chỉ số GI (chỉ số đường huyết) thấp

Điều đó có nghĩa là loại bánh mì này chứa rất ít calo và có chỉ số đường huyết GI rất thấp. Chính hương vị, mật độ dinh dưỡng và chỉ số GI thấp nên bánh mì Ezekiel là lựa chọn lý tưởng cho những người có chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên bánh mì Ezekiel có chứa gluten, do đó không phải là lựa chọn tốt cho những người dị ứng với gluten.

2. Bánh mì lúa mạch đen

Bánh mì đen làm từ 100% bột lúa mạch đen thiên nhiên, thích hợp với những người nhạy cảm với gluten. Nó có lượng chất xơ gấp 4 lần bánh mì trắng nhưng có lượng calo ít hơn 20%.

Rye Bread

Bánh mì lúa mạch đen

Các chất xơ có nhiều trong lúa mạch đen đồng nghĩa với việc nó có chỉ số glycemic (chỉ số đường huyết) thấp. Với các đặc điểm trên, bánh mì đen là lựa chọn tuyệt vời để đáp ứng cơn thèm carbohydrate mà vẫn kiểm soát được calo.

3. Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám có chứa ít hơn 25% protein và rất nhiều chất xơ. Cám là phần có nhiều chất xơ nhất trong hạt lúa mì.

 Whole wheat Bread

Bánh mì nguyên cám

Được làm từ tất cả các thành phần của hạt lúa mì nên nó cung cấp rất nhiều dinh dưỡng và có chỉ số GI thấp hơn bánh mì thông thường.

4. Bánh mì hạt lanh

Hạt lanh có lượng selen, kali và mangan cao nên khó để tìm thấy trong các loại bánh mì khác. Hạt lanh cũng cực kỳ giàu chất xơ và các axit béo thiết yếu.

Flaxseed Bread

Chất xơ cao tương đương với chỉ số glycemic thấp, trong khi hàm lượng cao các axit béo thiết yếu giúp cơ thể đốt cháy calo dư thừa thay vì lưu trữ chúng.

5. Bánh mì Pita

Mì bánh mì pita có hai lợi thế. Đầu tiên, nó có tất cả các lợi thế của bánh mì đã được đề cập ở trên. Lợi thế thứ 2 đó là bánh mì pita có ít calo hơn hẳn so với bánh mì thông thường.

Pita Bread

Bạn chỉ cần sử dụng duy nhất một ổ bánh mì pita để làm bánh sandwich hoặc bánh mì kẹp mà không phải dùng đến hai ổ như tiêu chuẩn, điều này sẽ tiết kiệm calo hơn.

6. Bánh mì yến mạch

Bánh yến mạch có chỉ số GI rất thấp. Yến mạch cũng là loại tinh bột có thành phần các axit béo thiết yếu cao có thể làm giảm cholesterol.

Oat Bread

Bánh yến mạch sẽ giữ cho bạn cảm giác no lâu giúp kiểm soát sự thèm ăn.

7. Bánh mì nguyên hạt

Bánh mì nguyên cám là một loại bánh mì ngũ cốc nguyên hạt. Một số bánh mì nguyên hạt có chứa 9 loại ngũ cốc khác nhau.

 Whole-grain Bread

Tất cả các loại bánh mì ngũ cốc nguyên hạt có chỉ số GI thấp và có nhiều chất đạm thực vật và chất xơ.

8. Bánh mì lúa mạch

Lúa mạch đã được chứng minh là làm giảm lượng đường trong máu, giúp kiểm soát mức độ insulin. Chỉ cần một miếng bánh mì có chứa lúa mạch cũng có thể cung cấp lên đến 25% lượng chất xơ hàng ngày của bạn. Khó để tìm thấy một loại bánh mì chỉ làm từ 100% bột lúa mạch, nhưng tương đối dễ tìm bánh mì có chứa lúa mạch trong thành phần.

Barley Breads

Không sai khi hạn chế carbohydrates để giảm cân, đặc biệt là khi bắt đầu một chế độ ăn uống mới. Tuy nhiên, lựa chọn loại thực phẩm có chứa carbohydrates thực vật là cách hiệu quả nhất thỏa mãn cơn đói và ức chế sự thèm ăn. Có ý thức ăn đúng loại carbohydrate có thể giúp bạn tránh được cảm giác thèm ăn do không ăn thực phẩm có carbohydrates.

Suckhoetraitim.com - Theo sức khỏe đời sống
Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!