• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Sinh trắc Vân tay

  •  

Cha mẹ, xin đừng biến con thành con rối!

2/8/2018 1761 Đã xem

Khi được hỏi lý do chọn ngành nghề và trường đại học, có đến 60% các bạn sinh viên trả lời: Thi theo ý muốn và định hướng của bố mẹ”, mặc dù đa phần các bạn đều không thích và không có động lực học.

Bỏ dở ước mơ ngậm ngùi chiều ý bố mẹ

Trang hiện là sinh viên năm thứ hai trường Đại học Y Hà Nội. Ước mơ của em là trở thành một nhà báo để được đi đây đi đó, viết những thứ mình thích, vì vậy khi làm hồ sơ đại học Trang đã đăng kí vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Thế nhưng, bố mẹ lại ép Trang đi theo nghề bác sĩ, một ngành học dường như không phù hợp với sự năng nổ, thích đi đây đi đó của Trang vì có người nhà làm ở bệnh viện, và theo bố “phải làm thầy mới được tôn trọng”. Ngay từ nhỏ, mọi việc liên quan tới chuyện học hành của Trang đều phải nghe theo sự chỉ dẫn, kèm cặp của bố mẹ, nên cô đành từ  bỏ sự nghiệp với cây bút để làm bố mẹ hài lòng.

“Vì hồi đó không kiên quyết nên bây giờ vào học rồi, vào học trường Y vừa phải kiên trì và cũng không có niềm đam mê nên em thấy chán nản và ức chế lắm. Đã vậy lại còn không còn ý chí phấn đấu, không biết em có trụ nổi 6, 7 năm trời để tốt nghiệp ra trường được không. Cứ nghĩ đến mỗi lần lên giảng đường mà thấy nản lòng, liệu cố được bao lâu nữa”, Trang thổ lộ.

Nhiều bạn trẻ phải từ bỏ ước mơ vì áp lực gia đình

Nổi loạn vì bị ép buộc

Khác với các bạn trang lứa, mục đích là trường đại học, thì Tuyết lại ấp ủ một niềm đam mê khác. Tuyết muốn đi học nghề cắt tóc, vì từ bé cô vốn đã rất yêu  thích công việc này, thế nhưng theo truyền thống, trong gia đình, dòng họ ai cũng phải học đại học, điều đó đã trở thành tiền lệ. Khi nghe con đề cập tới việc sẽ không thi đại học mà đi học nghề, bố mẹ cô hốt hoảng, nhất quyết phản đối “tao cấm tuyệt, gia đình này là phải học đại học, mày đừng có đi ngược lại với truyền thống, mày mà đi theo cái nghề mạt hạng đó thì tao coi như không có đứa con này luôn”, bố Tuyết bức tức quát vào mặt cô. Mặc cho bố mẹ phản đối, Tuyết vẫn cương quyết theo đuổi ước mơ của mình. Tuyết cho hay “hi vọng sau này bố mẹ sẽ hiểu cho em, nếu học hay làm gì mà không có niềm đam mê và hứng thú thì cũng chỉ là một cỗ máy mà thôi”

Lời khuyên từ các chuyên gia

Trước thực tế đang diễn ra, Tiến sĩ tâm lý Vũ Thu Hương – giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội – cho biết, việc cha mẹ định hướng nghề nghiệp cho con là điều nên làm. Tuy nhiên, họ nên tìm hiểu con cái muốn gì và phân tích đúng sai, ngành nghề nào phù hợp với con, thay vì lựa chọn một công việc bản thân muốn rồi áp đặt vào những người trẻ.

Cha mẹ nên thường xuyên lắng nghe tâm tư, ý muốn của con

Tiến sĩ Hương phân tích, việc áp đặt con làm theo ý muốn của cha mẹ có thể gây ra sự ức chế từ thế hệ này đến thế hệ khác. Vô hình chung, cuộc sống của những người buộc phải làm theo, tuân thủ điều bản thân không mong muốn sẽ không có niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn. Những người như vậy sẽ không có trách nhiệm với công việc đang làm bằng thứ họ thực sự muốn theo đuổi. Họ cũng không có sự cầu tiến trong công việc, thay vào đó là quan niệm “làm cho xong”, từ đó dẫn đến thất bại.

Theo các chuyên gia, một lý do lớn dẫn đến việc bố mẹ định hướng sai cho con là do bố mẹ không hiểu rõ những khả năng, năng khiếu của con, không biết con giỏi cái gì. Rất may mắn, ngày nay với sự phát triển của khoa học, công nghệ sinh trắc vân tay sẽ giúp bố mẹ biết được năng khiếu, điểm mạnh của con, đồng thời đưa ra những gợi ý phát triển bản thân và nghề nghiệp để bố mẹ có thể định hướng tương lai cho con. Khi đã biết con thích gì, giỏi gì, bố mẹ hoàn toàn có thể giúp con đi theo chính con đường của mình, con đường mà con muốn đi.

Sinh trắc vân tay là công cụ giúp bố mẹ biết khả năng thiên bẩm của con

Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống, và điều chúng ta cần làm là sống hạnh phúc và có ý nghĩa. Đừng biến con thành con rối, đừng để con mình nằm trong số những sinh viên đi lạc hàng ngày gục mặt trên giảng đường đại học hay chán nản trong sự nghiệp. Để làm được điều đó, cha mẹ hãy là người đồng hành với con, chứ đừng là người quyết định thay conĐăng kí buổi tư vấn sinh trắc vân tay để mang đến cuộc sống tươi đẹp và ý nghĩa cho con ngay hôm nay!

Với công nghệ Y – Sinh học hiện đại trên thế giới, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu được con bạn là thiên tài trong lĩnh vực gì, và làm thế nào để giúp con có thể Phát triển vượt bậc trong tương lai gần.


“Chỉ 30 phút”


Vậy bạn chọn lãng phí hàng chục năm cuộc đời hay tìm hiểu thử chỉ trong 30 phút?

Và chỉ với 100.000 VND bạn được SCAN 10 DẤU VÂN TAY và tư vấn để hiểu thêm về tính cách con yêu của bạn.

Hãy đăng ký ở dưới đây để chúng tôi giúp bạn tìm ra tài năng đang ẩn sâu bên trong con của bạn.

–      Tìm ra Tài năng thiêm bẩm thực sự đang ẩn giấu trong con của bạn.

–      Tư vấn giải pháp: Làm thế nào để con có thể phát triển mạnh mẽ, giúp con có một tương lai phát triển xán lạn.

–      Tìm hiểu tính cách bẩm sinh của con.

–      Hướng dẫn cách để tạo động lực, cũng như đặt mục tiêu cho con, giúp con luôn có định hướng phấn đấu trong học tập và cuộc sống.

–      Hình thành sự tự tin cho con trong quá trình giao tiếp xã hội.

Hãy đến với chúng tôi !

Văn phòng tại Bình Thuận

Địa chỉ: 241 Nguyễn Hội, Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: Mr Năm: 0913819338 ; Ms Tuyên: 01697103662

BẢNG BÁO GIÁ 1 BÀI SINH TRẮC VÂN TAY HOÀN THIỆN

- 1 người: 2.800.000 VND

- 2 người: 2.650.000 VND

- 3 người trở lên: 2.500.000 VND

- Tập thể: trường học, cơ quan..: theo thỏa thuận nhưng phải tuân thủ quy định theo Hợp đồng đại lí.

Đến với chúng ta càng sớm càng tốt để được 1 phần quà đặc biệt là 1 Voucher trị giá 250.000VND

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!