• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Bệnh Đột quỵ

  •  

Chết đột tử lúc nào không hay nếu đi tắm vào 6 thời điểm này, số 3 rất nhiều người mắc phải

1/26/2018 1964 Đã xem

Tắm là việc hàng ngày ai cũng làm, nhưng tắm không đúng cách sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà không phải ai cũng biết những nguy hại khôn lường này

1. Tắm khi cơ thể mệt mỏi

Nhiều người khi mệt mỏi thường đi tắm vì nghĩ rằng, tắm sẽ giúp lấy lại tinh thần sảng khoái, tỉnh táo hơn. Nhưng thực tế, đây là một quan niệm cực kì sai lầm. Khi mệt mỏi, khả năng tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết giảm mạnh, tắm nước lạnh sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn. Nguy hiểm nhất là cơ thể dễ bị cảm lạnh, có khả năng dẫn đến tử vong. Tốt nhất là hãy nghỉ ngơi, lấy lại sức trước khi đi tắm. Nếu tắm, cũng không nên dùng xà phòng vì nó chứa kiềm mạnh.

2. Tắm sau khi uống rượu bia

Rượu bia chứa nhiều chất kích thích, ức chế hoạt động của gan, tiêu hao một lượng đường lớn trong cơ thể.

 

Vì thế, tắm ngay sau khi uống rượu bia sẽ khiến lượng đường huyết không được bổ sung kịp thời, làm cho huyết quản bị co vào, dẫn đến tình trạng cảm lạnh. Nguy hiểm nhất có thể dẫn đến vỡ mạch máu, ảnh hưởng đến tính mạng. Không ít trường hợp tử vong vì tắm sau khi uống rượu bia đã xảy ra.

3. Tắm vào ban đêm

Đây là thói quen đến hơn 80% những người trẻ đều mắc phải, nhất là vào mùa hè vì nghĩ rằng tắm đêm cho mát. Nhưng tắm đêm chính là nguyên nhân dễ dính cảm nhất. Kể cả khi bạn sử dụng nước nóng vào ban đêm vẫn khiến các tĩnh mạch bị giãn ra, giảm huyết áp, một số người còn có thể xuất hiện hiện tượng thiếu máu não, bất tỉnh, hôn mê và nguy cơ tử vong rất cao.

4. Nằm điều hòa ngay sau khi tắm

Thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc lưu thông máu trong cơ thể, khiến máu lên não chậm, ảnh hưởng tới nhịp tim và huyết áp. Đặc biệt những người có sức khỏe yếu rất dễ bị tai biến, đột quỵ.

5. Tắm khi quá no hoặc quá đói

Khi ăn quá no hoặc quá đói, bạn cũng không nên tắm vì tắm khi no dễ mắc các bệnh về đường ruột, dạ dày.

Còn khi đói thì lượng đường trong máu xuống thấp, dễ bị chóng mặt thậm chí ngất xỉu. Tốt nhất nên tắm trước khi ăn 1 tiếng hoặc sau khi ăn 2 tiếng.

6. Không tắm sau khi tập thể dục

Việc cơ thể đổ mồ hôi liên tục sau khi tập luyện là chuyện bình thường và đừng vội vàng loại bỏ chúng ngay sau khi vừa tập xong. Sự thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường đấy.

thongtinbenh.com

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!