• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Tư vấn du học

  •  

Chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao giải quyết vấn nạn thất nghiệp tại Việt Nam

4/24/2017 2092 Đã xem

Từ lâu, sinh viên tốt nghiệp ra trường và bài toán việc làm đã không còn là câu chuyện riêng của bản thân người trong cuộc mà đã trở thành bài toán làm đau đầu các chuyên gia, các nhà quản lý. Và cho đến bao giờ vấn đề việc làm không còn là gánh nặng của sinh viên sau những năm miệt mài đèn sách dường như vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời đáp?
ab

 

Khoảng 72.000 cử nhân, thạc sĩ đang thất nghiệp chính là thông tin mà Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa công bố trong thời gian gần đây và trên thực tế thì con số đó còn có thể lớn hơn rất nhiều. Câu chuyện sinh viên ra trường loay hoay tìm việc làm hay chấp nhận thất nghiệp đã trở nên quá quen thuộc. Và mặc dù không phải là vấn đề gì mới, nóng hổi nhưng hàng ngày, hàng giờ vẫn nhận được sự quan tâm, chú ý của dư luận xã hội.

Để khắc phục tình trạng thất nghiệp của sinh viên như hiện nay, cần sự đồng thuận, chung tay của các cấp ban ngành trong xã hội. Việc chỉ đạo đẩy mạnh công tác đào tạo nghề nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội, gắn đào tạo nghề với việc làm là một trong những vấn đề hết sức quan trọng và cần thiết. Cần đẩy nhanh xã hội hóa công tác dạy nghề. Đặc biệt, cần có sự tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên để các em có lựa chọn phù hợp cả đầu vào lẫn đầu ra sau này. Cùng với đó, cần phải coi trọng quá trình đào tạo sinh viên trong thời gian học tập tại trường. Làm thế nào để sau khi tốt nghiệp, bên cạnh chất lượng chuyên môn, các em còn có những kỹ năng cần thiết, trình độ tin học, ngoại ngữ… nhằm đáp ứng được yêu cầu, đòi hỏi của nhà tuyển dụng.

c

Phương án là như vậy nhưng thực tế để thực hiện cải tổ nền giáo dục Việt Nam theo mô hình đào tạo Quốc tế “ Chất lượng hơn số lượng” là vấn đề muôn thuở cần thời gian và công sức rất nhiều. Vậy con đường du học sang các nước có nền giáo dục hiện đại, tiên tiến hơn có phải phương án cấp thiết để giải quyết vấn đề việc làm cho học sinh, sinh viên Việt Nam?

  Những năm vừa qua, du học Nhật Bản đã không còn xa lạ gì với người Việt Nam. Chúng ta biết rằng nước Nhật hiện là quốc gia có dân số già (từ 65 tuổi trở lên theo thống kế năm 2013 là 25,1%; dự báo đến năm 2050 tỷ lệ này là 40,1%), trong khi các ngành công nghiệp lại phát triển vào loại hàng đầu thế giới. Vậy nên việc thiếu lao động (cả lao động phổ thông lẫn lao động trình độ cao) đang là một vấn đề rất lớn của quốc gia này.

Trước hết, nói về tương lai của du học sinh tới Nhật Bản thì chúng ta có thể thấy ngay một yếu tố tiên quyết. Đó là hiện nay Nhật Bản đang coi Việt Nam là đối tác chiến lược về thị trường lao động ở châu Á. Bằng chứng rõ ràng cho thiện chí của Nhật Bản đối với thị trường lao động Việt Nam là ODA đầu tư từ Nhật vào nước ta tăng lên rất nhanh những năm qua, đồng thời nước bạn cũng đã đặt mục tiêu sớm đạt 500.000 lao động người Việt làm việc tại Nhật Bản.

Với những yếu tố như vậy, thì việc hướng mục tiêu của thế hệ trẻ ngày nay tới thị trường lao động của Nhật Bản là điều hết sức đúng đắn và không thể bỏ qua. Bởi vậy, Công ty du học Việt Trí MD đã sớm mở ra chương trình du học hệ vừa học vừa làm đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam nhằm giúp các em có định hướng rõ ràng hơn cho tương lai. Thông qua chương trình này các bạn học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh có thể yên tâm về một tương lai tươi sáng với môi trường học tập chuyên nghiệp, công việc ổn định, thu nhập cao; để khi kết thúc chương trình các em có một tấm bằng Quốc tế được chứng nhận trên toàn Thế giới, lúc đó việc thất nghiệp không còn là vấn đề nan giải khi đã có vốn tiếng Nhật vững chắc cùng tấm bằng Quốc tế trong tay.
de

 

Đến với Việt Trí MD các em hoàn toàn yên tâm rằng luôn có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được cơ cấu và tổ chức có hệ thống; tất cả các em sẽ được đào tạo, học tập và hoạt động theo mô hình khép kín để làm quen với môi trường nước Nhật trước khi bay sang học tập.

Mục tiêu của Việt Trí MD là hỗ trợ và góp phần nối liền khoảng cách giữa hệ thống giáo dục của Việt Nam với hệ thống giáo dục của Nhật Bản theo đúng phương châm “ Thắp sáng trí tuệ Việt”. Trong hơn 13 năm qua, Việt Trí MD đã tư vấn và hướng dẫn hồ sơ thành công cho hàng ngàn bạn học sinh được sang Nhật  Bản học tập và làm việc tại đó sau khi tốt nghiệp.

Chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao – Tuyển Sinh Du Học Nhật Bản, kỳ nhập học tháng 01,04, 07, và tháng 10 hàng năm.

Đối tượng tuyển sinh:
- Tốt nghiệp THPT trở lên tuổi từ 18 – 32.
Công ty du học Nhật Bản Việt Trí MD bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký  và đào tạo liên tục, phù hợp cho các chuyến du học định kỳ hàng năm.

- Hồ sơ tài chính đơn giản.
- Chi phí du học rõ ràng minh bạch.

 

Để tìm hiểu chi tiết, xin vui lòng liên hệ: Việt Trí Bình Thuận

0913819338 ( Ths.Bs. Nguyễn Văn Năm)

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!