• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Sinh trắc Vân tay

  •  

Cuộc đối thoại kinh điển giữa mẹ và con: Không học không chết, thái độ như nào mới quan trọng

1/30/2018 1513 Đã xem

Khi trẻ học cấp một phải coi trọng thái độ, cấp hai coi trọng phẩm hạnh, cấp ba phải coi trọng phẩm chất, ở đại học phải coi trọng thành tích, tương lai phải coi trọng sự lựa chọn, không thể đảo ngược.

Cuộc đối thoại giữa mẹ và cậu con trai sinh viên năm nhất

Con trai: Mẹ ơi con muốn hỏi mẹ một chút có được không ạ?

Mẹ: Có thể chứ! Con nói xem mẹ có giúp được gì cho con không?

Con trai: Mẹ có hài lòng về kết quả học tập của con không ạ?

Mẹ: Vậy con có hài lòng về những gì mình đạt được trong học tập không?

Con trai: Cũng tạm được ạ, con thấy khá tự tin về những gì mình đã cố gắng.

Mẹ: Con ạ, đôi khi sự tự tin còn quan trọng hơn cả thành tích.

Con trai: Nhưng mẹ thực sự không quan tâm đến thành tích học tập của con sao?

Mẹ: Ừ mẹ thực sự không quan tâm đến nó, con không thấy thế sao?

Con trai: Hồi học lớp 3, con làm bài không nghiêm túc, mẹ có nhớ lúc ấy mẹ đã xé vở của con không ạ. Con lại nghĩ là mẹ rất quan tâm đấy.

Mẹ: Chính xác là mẹ để ý đến thái độ học tập của con. Không cần phải viết chữ quá đẹp quá nắn nót nhưng con cần phải làm bài nghiêm túc. Thái độ là một vấn đề quan trọng, không chỉ trong học tập, công việc mà ngay cả trong cuộc sống. Nếu con giữ thái độ đúng đắn thì mẹ tin chuyện gì cũng làm được.

Con trai: Con hiểu rồi, nhưng con vẫn băn khoăn là những năm học cấp hai, ngày nào về nhà mẹ cũng hỏi xem con có chú ý nghe giảng không mà…

Mẹ: Đó là mẹ để ý đến đạo đức trong học tập của con. Học sinh không nghiêm túc trong giờ học tức là không kính trọng thầy cô giáo. Thầy cô đã vất vả soạn giáo án, tìm kiếm những phương pháp dạy tốt nhất để truyền tải tới học sinh mà học sinh lại ngồi nói chuyện, làm việc riêng, ngủ gật. Con thử nghĩ xem, người không tôn trọng thầy cô giáo là người không coi trọng tri thức, không coi trọng tri thức thì con có nghĩ đạo đức của người ấy có tốt hay không?

Con trai: Vâng đúng vậy, nhưng con phải khẳng định là khi con học cấp ba mẹ rất quan tâm đến việc học của con vì liên quan đến thi đại học mà.

Mẹ: Không con yêu à, điều mà mẹ quan tâm nhất chính là chất lượng học tập của con. Một học sinh có đủ phẩm chất học tập tốt thì có thể tiếp thu tốt cả một quá trình học tập. Những người như thế luôn cố gắng hết mình dù kết quả có như thế nào đi chăng nữa…

Con trai: Vậy con nghĩ khi con học đại học thì mẹ cũng không quan tâm lắm, các anh chị khóa trên đều nói với con rằng lên đại học tự do hơn, có nhiều thời gian để chơi hơn, không cần để tâm vào học hành mấy.

Mẹ: Con à, khi con lên đại học thì mẹ lại quan tâm đến thành tích của con đấy. Con biết tại sao không, bởi vì sinh viên nào cũng cố gắng tận hưởng thời gian vui vẻ ấy mà con vẫn kiên trì, tiếp thu, học hỏi những kiến thức, kĩ năng cần thiết phục vụ cho bản thân thì cuối cùng con sẽ là người hưởng lợi nhiều nhất, đúng không? Rồi tất cả những thứ ấy sẽ giúp con khỏi bỡ ngỡ khi bước vào xã hội, lựa chọn sự nghiệp, lựa chọn tình yêu, chính là hai điều sẽ theo con suốt cuộc đời.

Giáo dục, trách nhiệm không chỉ của riêng nhà trường

Giáo dục luôn được coi là nhiệm vụ hàng đầu và vô cùng quan trọng của mỗi quốc gia phát triển. Đó là lí do vì sao người ta luôn ngưỡng mộ những nền giáo dục lớn như của các nước châu Âu hay Nhật Bản. Giáo dục là một nhiệm vụ quan trọng, không chỉ thuộc riêng về nhà trường mà còn phụ thuộc phần lớn vào cha mẹ học sinh.

Giáo dục là một trách nhiệm nặng nề đặt lên đôi vai của nhà trường và phụ huynh nhưng lại là một nhiệm vụ vô cùng thiêng liêng. Ngoài những giờ học ở trên lớp, các bậc phụ huynh nên dành thời gian để học tập và vui chơi cùng con, xây dựng thái độ đúng đắn cho con đối với việc học và định hướng con đường tương lai.

Không ít các bậc phụ huynh luôn quá coi trọng thành tích học tập trên lớp của con nên ngoài việc hỏi điểm số khi đón con về, họ cũng không hỏi thêm câu gì nữa. Vì vậy, vô tình câu hỏi đó trở thành một đòi hỏi nặng nề và áp lực vô hình với các bé, nhất là đối với những bé mới bước vào lớp 1. Đối với các bé, chắc hẳn việc học vẫn còn là một khái niệm mới mẻ, nhưng chưa kịp tìm hiểu và muốn say mê với nó thì bản thân các bé đã nhận được những áp lực từ các bậc phụ huynh, từ đó có những thái độ lệch lạc với việc học.

Với trẻ em, xây dựng thái độ nghiêm túc và tạo hứng thú với việc học là điều cần hơn cả khi chúng bắt đầu bước chân vào con đường học tập lâu dài. Giáo dục của Nhật Bản là một trong những nền giáo dục đáng ngưỡng mộ của thế giới. Bộ môn mà trẻ em Nhật phải dành phần lớn thời gian ra học là môn đạo đức. Giáo dục Nhật hướng tới việc đứa trẻ nào khi lớn lên cũng phải trở thành một công dân tốt, có ích và cống hiến cho xã hội.

Quay lại với câu chuyện trên, trình tự yêu cầu đối với việc học của con mà người mẹ nêu ra là không thể đảo ngược, bởi nó gắn chặt với sự phát triển thể chất và hình thành nhân cách của mỗi con người. Một cô bé 6 tuổi cần có thời gian để vui chơi với bạn bè chứ không phải dành toàn bộ thời gian để ngồi học, một cậu bạn 15 tuổi bắt đầu muốn có những buổi đi chơi tán gẫu với bạn bè chứ không phải dành toàn bộ thời gian để suy ngẫm về cuộc đời và đưa ra những lựa chọn đúng đắn.

Quy trình mà người mẹ yêu cầu đối với con mình chính là để nuôi dưỡng nên một cá nhân vừa có đức vừa có tài. Vì vậy, bậc làm cha làm mẹ cũng phải học hỏi và hoàn thiện bản thân không ngừng. Nó đòi hỏi sự nhẫn nại, sự thấu hiểu, nhận thức sâu sắc về giá trị thật sự của một con người từ đó từng bước định hướng nhưng không gây áp lực lên bước đường quan trọng của con.

Ngay từ bây giờ, bố mẹ cần phải dạy con cách tự chèo lái con thuyền của chính mính để con có cơ hội thành công sớm hơn trong tương lai. Và 2 yếu tố quan trọng nhất để bố mẹ giúp đỡ con yêu đó chính là phải nắm bắt được TÍNH CÁCH và KHẢ NĂNG BẨM SINH mà con sở hữu. Từ đó mới có thể:

– Nắm bắt phương pháp tiếp thu tri thức giúp con học nhanh hơn và ghi nhớ lâu hơn

– Biết được điểm mạnh và điểm yếu của con từ đó giúp con phát huy và khắc phục

Quan trọng hơn là:

– Tìm ra Tài năng thiêm bẩm thực sự đang ẩn giấu trong con.

– Tư vấn giải pháp: Làm thế nào để con có thể phát triển mạnh mẽ, giúp con có một tương lai phát triển xán lạn

– Tư vấn cho phụ huynh cách dẫn dắt và định hướng tương lai cho con sau này

Tất cả những điều trên bố mẹ có thể biết đễ dàng qua công nghệ Y – Sinh trắc học dấu vân tay

Với công nghệ Y – Sinh học hiện đại trên thế giới, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu được con bạn là thiên tài trong lĩnh vực gì, và làm thế nào để giúp con có thể Phát triển vượt bậc trong tương lai gần.


“Chỉ 30 phút”


Vậy bạn chọn lãng phí hàng chục năm cuộc đời hay tìm hiểu thử chỉ trong 30 phút?

Và chỉ với 100.000 VND bạn được SCAN 10 DẤU VÂN TAY và tư vấn để hiểu thêm về tính cách con yêu của bạn.

Hãy đăng ký ở dưới đây để chúng tôi giúp bạn tìm ra tài năng đang ẩn sâu bên trong con của bạn.

–      Tìm ra Tài năng thiêm bẩm thực sự đang ẩn giấu trong con của bạn.

–      Tư vấn giải pháp: Làm thế nào để con có thể phát triển mạnh mẽ, giúp con có một tương lai phát triển xán lạn.

–      Tìm hiểu tính cách bẩm sinh của con.

–      Hướng dẫn cách để tạo động lực, cũng như đặt mục tiêu cho con, giúp con luôn có định hướng phấn đấu trong học tập và cuộc sống.

–      Hình thành sự tự tin cho con trong quá trình giao tiếp xã hội.

Hãy đến với chúng tôi !

Văn phòng tại Bình Thuận

Địa chỉ: 241 Nguyễn Hội, Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: Mr Năm: 0913819338 ; Ms Tuyên: 01697103662

BẢNG BÁO GIÁ 1 BÀI SINH TRẮC VÂN TAY HOÀN THIỆN

- 1 người: 2.800.000 VND

- 2 người: 2.650.000 VND

- 3 người trở lên: 2.500.000 VND

- Tập thể: trường học, cơ quan..: theo thỏa thuận nhưng phải tuân thủ quy định theo Hợp đồng đại lí.

Đến với chúng ta càng sớm càng tốt để được 1 phần quà đặc biệt là 1 Voucher trị giá 250.000VND

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!