• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Các bệnh khác

  •  

Dấu hiệu nhận biết ung thư phổi

11/24/2016 2095 Đã xem

Ung thư phổi được biết đến là loại ung thư phổ biến và nguy hiểm nhất, ảnh hưởng chủ yếu ở người già (trên 70 tuổi). Tỷ lệ mắc ung thư phổi ở người trẻ dưới 40 tuổi là thấp, nhưng nguy cơ này tăng dần theo độ tuổi. Hút thuốc lá là nguyên nhân chính của ung thư phổi (khoảng 90% các trường hợp), nhưng những người không bao giờ  hút thuốc cũng có thể mắc căn bệnh này.

Ung thư phổi thường không có dấu hiệu và triệu chứng trong giai đoạn đoạn đầu và có thể phát triển trong nhiều năm. Khi các triệu chứng bắt đầu xuất hiện, thường có nghĩa bệnh đã tiến triển hoặc di căn sang các cơ quan khác trong cơ thể.

 

Dưới đây là những dấu hiệu ung thư phổi thường gặp nhất.

Ho mạn tính

Ho thường kết thúc trong vòng 2-3 tuần.

Ung thư phổi thường có biểu hiện ho kéo dài gây đau ngực khi ho.

Ho ra máu

Một số bệnh nhân ung thư phổi ho ra đờm có màu gỉ sắt (chất nhầy hoặc đờm) chứa máu, đây là một dấu hiệu báo động về ung thư phổi.

Khó thở

Cảm thấy khó thở, thở rít hoặc tức ngực là những dấu hiệu phổ biến của bệnh phổi và cũng là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ ung thư phổi.

Những thay đổi ở mặt và giọng nói

Người bị ung thư phổi có những thay đổi đáng kể ở giọng nói như giọng nói trở nên khàn hoặc có âm thanh khò khè khi thở. Ngoài ra, dấu hiệu sưng mặt, cánh tay và cổ cũng có thể gặp ở những bệnh nhân này.

Tái phát nhiễm trùng

Do khả năng miễn dịch bị tổn thương và thiếu năng lượng, nguy cơ bị ốm cao hơn ở những bệnh nhân này. Ở những người bị ung thư phổi, các nhiễm trùng hô hấp như viêm phế quản có xu hướng tái phát. Trong một số trường hợp, sự tích tụ dịch bất thường ở ngực hay còn gọi là viêm phổi có thể là dấu hiệu của ung thư phổi. Nếu một người bị bệnh hen kéo dài, có bệnh phổi từ trước và có những triệu chứng mới như vàng da, động kinh, v.v… thì đó có thể là dấu hiệu của ung thư phổi.

Các triệu chứng phổ biến khác xuất hiện trong giai đoạn muộn của ung thư phổi gồm:

Đau xương

Đau ở các khớp, đau lưng và hông là phổ biến khi ung thư di căn sang các phần khác của cơ thể. Gãy xương (không do chấn thương hoặc tai nạn) có thể là dấu hiệu cảnh báo trong một số trường hợp.

Các triệu chứng thần kinh

Trong trường hợp các tế bào ung thư di căn tới hệ thần kinh, những thay đổi trong chức năng thần kinh có thể cũng trở nên dễ nhận thấy. Những thay đổi này gồm đau đầu, rối loạn thăng bằng, thay đổi hành vi, tê ở chân và cánh tay.

Sưng

Trong giai đoạn muộn của bệnh, có khối u ở vùng cổ và trên xương đòn do ung thư di căn đến các hạch bạch huyết (tế bào miễn dịch có ở khắp cơ thể) và mặt. Do vậy, nếu bạn bị sưng không cân xứng ở phần trên cơ thể như cổ, mặt và cánh tay, hãy đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Phần lớn các triệu chứng được liệt kê ở trên có thể gây ra bởi các bệnh khác ngoài ung thư phổi. Chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời có thể tạo ra một tiên lượng khác, vì vậy quan trọng là bạn cần đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt nếu nhận thấy bất cứ dấu hiệu nào của bệnh.

Suckhoetraitim.com

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!