• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Tẩy độc, chăm sóc sức khỏe

  •  

Dị ứng theo mùa và COPD: Mẹo tránh các biến chứng

9/22/2018 1526 Đã xem
Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) là một nhóm bệnh phổi thường được tạo thành từ viêm phế quản mãn tính và khí phế thũng. COPD thường liên quan đến
ho dai dẳng
thở khò khè
mệt mỏi
khó thở
cảm thấy bị cuốn hút sau những hoạt động không khó trong quá khứ
ho ra dịch nhầy
Tại sao tôi bị dị ứng theo mùa?
Dị ứng theo mùa là rất phổ biến. Hàng triệu người đối phó với ngứa, chảy nước mắt và nghẹt mũi gây ra bởi dị ứng theo mùa. Những triệu chứng này xảy ra khi hệ miễn dịch của bạn phản ứng với phấn hoa, bụi, nấm mốc hoặc các chất gây dị ứng khác mà bạn đã hít phải. Hệ miễn dịch của bạn kích hoạt một số tế bào tạo ra các chất như histamin. Những chất này là những gì tạo ra các triệu chứng dị ứng. Những người bị COPD có vẻ nhạy cảm hơn với các tình trạng hô hấp khác. Tất nhiên, nếu bạn có COPD, bạn có thể đã có một số khó thở.
Dị ứng của tôi có nghiêm trọng không?
Dị ứng theo mùa là một mối phiền toái đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, đối với những người bị  tiền sử hút thuốc lá. Tình trạng này dẫn đến tắc nghẽn đường thở và gây khó thở nghiêm trọng. Các triệu chứng bao gồm:COPD, bất kỳ tình trạng phụ nào khiến khó thở tự động trở nên nghiêm trọng hơn. Theo một nghiên cứu năm 2012 tại Trung tâm dị ứng và hen suyễn Johns Hopkins, những người bị COPD và dị ứng theo mùa bị các triệu chứng hô hấp nặng hơn như ho và thở khò khè. Họ cũng có nhiều khả năng cần chăm sóc y tế hơn cho các triệu chứng của họ.
Làm cách nào để tránh các biến chứng nghiêm trọng?
Điều tốt nhất bạn có thể làm là tránh các chất gây dị ứng tiềm năng. Chất gây dị ứng là tất cả xung quanh chúng ta, nhưng bạn đã có một khởi đầu nếu bạn biết kích hoạt của bạn. Bạn có thể thực hiện các bước ngay bây giờ để giảm tiếp xúc với các chất gây dị ứng cụ thể làm xấu đi các triệu chứng của bạn. Đọc tiếp để biết các mẹo tránh các chất gây dị ứng thông thường có thể làm cho các triệu chứng COPD của bạn tồi tệ hơn.
Biết trước khi bạn đi
Kiểm tra báo cáo phấn hoa địa phương của bạn trước khi bạn rời khỏi nhà. Nhiều địa điểm thời tiết, chẳng hạn như AccuWeather, sẽ cung cấp thông tin về mức phấn hoa và mốc hiện tại cho khu vực của bạn. Bộ theo dõi dị ứng của Kênh thời tiết cũng lưu ý mức độ cho các loại phấn hoa cụ thể, bao gồm cây, cỏ dại và cỏ. Bạn có thể lên kế hoạch đi chơi vào những ngày khi phấn hoa và mức độ mốc thấp hơn để giảm các triệu chứng dị ứng của bạn.
Ở yên bên trong
Tốt nhất là nên ở bên trong khi chất lượng không khí trong khu vực của bạn kém. Đối với những người bị COPD, Chỉ số Chất lượng Không khí trên 100 có thể tàn phá các triệu chứng hô hấp. Nếu bạn sống ở Hoa Kỳ, một nguồn lực tốt để kiểm tra chất lượng không khí là AirNow. Điều này đo lượng ô nhiễm không khí trong một khu vực nhất định. Nếu bạn phải ra ngoài, hãy thử đeo khẩu trang để lọc ra các chất ô nhiễm và chất kích thích.
Điều trị triệu chứng của bạn
Khi bạn có các triệu chứng dị ứng như mắt ngứa hoặc chảy nước mũi, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn về thuốc dị ứng. Dùng thuốc kháng histamine không kê đơn có thể có tác dụng với bạn. Các loại thuốc như diphenhydramine (Benadryl) và cetirizine (Zyrtec) có thể ngăn chặn phản ứng miễn dịch của bạn với các chất kích thích dị ứng trong đường đi của nó, có khả năng làm giảm khó thở. Steroid mũi, thuốc thông mũi và thuốc hít cũng có thể cần thiết để giảm đường hô hấp bị viêm.
Dị ứng chống môi trường của bạn
Lắp đặt hệ thống lọc tốt trong điều hòa không khí của bạn và giữ cho các cửa sổ đóng lại khi lượng phấn hoa hoặc chất gây ô nhiễm cao. Mua một bộ lọc không khí cabin cho chiếc xe của bạn được thiết kế đặc biệt để giữ nguyên chất gây dị ứng. Hút bụi và bụi thường xuyên để loại bỏ bất kỳ bào tử phấn hoa hoặc nấm mốc nào có thể xâm nhập từ bên ngoài.
Nói chuyện với bác sĩ của bạn
Nói chuyện với bác sĩ của bạn về các triệu chứng dị ứng và cách dị ứng theo mùa ảnh hưởng đến COPD của bạn. Bác sĩ có thể muốn bạn dùng thuốc dị ứng theo toa. Bác sĩ cũng có thể khuyên bạn nên sử dụng thuốc hít thường xuyên hơn trong mùa dị ứng cao điểm. Xét nghiệm dị ứng có thể giúp xác định chính xác chất gây dị ứng nào cho bạn vấn đề. Có thể đề nghị tiêm phòng dị ứng để ngăn ngừa các biến chứng khác.
 
NV Nam
https://www.healthline.com
Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!