• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Tư vấn du học

  •  

Du học sinh Việt Nam được ở lại Nhật làm việc lâu dài

4/17/2017 1764 Đã xem

“Ở lại lưu trú 2 năm sau khi tốt nghiệp Đại Học tại Nhật Bản” đây sẽ là tin vui dành cho các du học sinh Việt Nam đang có dự định hoặc đang học tập tại Nhật Bản. 

Vào ngày 31/8, Chính phủ Nhật Bản thông qua quyết định cho phép các du học sinh nước ngoài theo học tại các trường đại học của Nhật ở lại Nhật Bản 2 năm sau khi tốt nghiệp, tăng hơn 1 năm so với mốc thời gian cũ được ban hành trước kia.

cuoc-hop-chinh-phu-nhat-banCuộc họp của Chính phủ Nhật Bản về vấn đề tăng thơi gian lưu trú cho sinh viện nước ngoài

Chính phủ hy vọng, việc tăng thời gian sẽ giúp cho phép sinh viên nước ngoài sau khi tốt nghiệp có thể tiếp tục tìm kiếm công việc ở Nhật Bản lâu hơn. Đặc biệt là muốn các sinh viên này được tiếp thu vận dụng những kiến thức học tập của mình tại Nhật Bản trước khi về phục vụ nước nhà.
Bộ Tư pháp Nhật Bản đang bắt đầu soạn thảo các thủ tục cần thiết để sớm thực hiện quyết định này ngay trong tháng 10/2016.
 
du-hoc-sinh-viet-tai-nhat1
Các sinh viên nước ngoài rất vui khi đón nhân thông tin trên từ Chính phủ Nhật Bản
Theo quyết định trước kia, sinh viên nước ngoài sau khi tốt nghiệp tại các trường Đại Học tại Nhật Bản chỉ được phép lưu trú ở Nhật trong 1 năm tìm kiếm việc làm hay thăm quan du lịch sau đó sẽ phải về nước.“Đây là chính sách rất tốt cho sinh viên nước ngoài của Chính phủ Nhật Bản. Chúng em sẽ không phải chú tâm vào việc làm thêm nữa ngược lại sẽ quan tâm tới việc học hành hơn. Sau tốt nghiệp chúng em sẽ dành 2 năm đó cố gắng làm việc chăm chỉ để gửi tiền về cho gia đình” Tâm sự của bạn Nguyễn Hà Vân đang theo học tại Nhật Bản.
du-hoc-sinh-viet-tai-nhat
Chia sẻ của các du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản
Chính phủ mở rộng thời gian lưu trú của các sinh viên nước ngoài thêm một năm nữa nhưng với điều kiện họ phải tham gia vào các chương trình hỗ trợ việc làm được cung cấp bởi trung tâm việc làm tại các đô thị.
 
http://viettriduhoc.com/
Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!