• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

PHÒNG CHỐNG UNG THƯ

  •  

Giảm nguy cơ ung thư của bạn

7/11/2018 1500 Đã xem

cancer cells

Giảm nguy cơ ung thư của bạn
Đây là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới, nhưng khoảng 1 trong 3 trường hợp có thể được ngăn chặn, theo Tổ chức Y tế Thế giới. Không có viên thuốc kỳ diệu nào ngăn cản bạn bị ung thư, nhưng bạn có thể làm một số điều để cải thiện tỷ lệ mắc của bạn.

Feet on scale

 

Giảm trọng lượng
Gần 70% người Mỹ thừa cân hoặc béo phì - và những người thừa cân này làm tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư, bao gồm trong thực quản, tuyến tụy, ruột kết, thận và tuyến giáp. Với ít người hút thuốc hơn, béo phì có thể vượt qua thuốc lá là nguyên nhân gây ung thư hàng đầu. Nếu mỗi người lớn ở Hoa Kỳ cắt chỉ số khối cơ thể của họ (một thước đo mỡ cơ thể của bạn) xuống 1%, nó có thể cắt giảm số lượng ca bệnh mới lên tới 100.000.

medium cooked steak

 

Ăn ít thịt đỏ

Cùng với các loại thịt được chữa khỏi như thịt xông khói, xúc xích, và bữa ăn trưa, điều này có liên quan đến nguy cơ ung thư đại tràng và dạ dày cao hơn. Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ khuyến cáo không quá 18 ounce trong số này một tuần, hoặc hơn một pound.

applying sunscreen

 

Dùng kem chống nắng

Các tia có hại từ mặt trời có thể khiến bạn bị cháy nắng nhiều hơn. Bức xạ cực tím có thể gây ung thư da, loại ung thư phổ biến nhất ở Hoa Kỳ và những người dành nhiều thời gian trong ánh nắng mặt trời có nguy cơ cao hơn. Hầu hết các trường hợp đều có thể chữa được nếu chúng được tìm thấy và điều trị sớm, nhưng chúng có thể đe dọa đến tính mạng nếu chúng lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể bạn. Kem chống nắng có hệ số chống nắng (SPF) 30 hoặc cao hơn có thể giúp bảo vệ bạn.

full shopping cart

 

Ăn nhiều rau hơn

Rau và trái cây có thể giúp ngăn chặn một loạt các bệnh ung thư trong miệng, cổ họng, khí quản và thực quản. Những loại thực phẩm này có những thứ giúp tế bào của bạn ngăn ngừa tổn thương có thể dẫn đến ung thư sau này. Bạn nên uống ít nhất 2 1/2 chén trái cây và rau mỗi ngày.

multivitamins

 

Không tính vào các khoản bổ sung
Một chế độ ăn giàu rau, hoa quả, và ngũ cốc nguyên hạt là một đặt cược tốt hơn so với các chất bổ sung dinh dưỡng để giảm nguy cơ ung thư. Các chất bổ sung không mang lại cho bạn những lợi ích giống như thực phẩm nguyên chất, và chúng có thể thải ra sự cân bằng các chất dinh dưỡng khác trong cơ thể bạn. Các chất bổ sung có thể giúp với một số điều kiện nhất định, nhưng không đặt cược vào chúng để ngăn ngừa ung thư.

opening soda can

Cắt giảm đường
Thực phẩm hoặc đồ uống có nhiều đường có xu hướng có nhiều calo hơn mỗi ounce. Nếu bạn có chúng thường xuyên, bạn có nhiều khả năng hấp thụ nhiều calo hơn bạn đốt trong một ngày. Điều đó có thể làm cho bạn tăng cân - và có thể làm tăng nguy cơ ung thư của bạn. Bạn không phải bỏ qua đường hoàn toàn, nhưng hãy chú ý đến những thứ có chất tạo ngọt bổ sung.

vial and syringe

 

Được chủng ngừa HPV

Vi-rút u nhú ở người (HPV) thường truyền từ người sang người qua quan hệ tình dục. Nó có thể sống trong cơ thể bạn trong nhiều năm và thậm chí bạn có thể không nhận thấy. Đó là nguyên nhân của gần như tất cả các bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và cũng có thể gây ung thư âm đạo, dương vật, hậu môn, miệng và cổ họng. Các bé gái có thể chủng ngừa trong độ tuổi từ 9 đến 26, và các bé trai từ 9 đến 21. Dùng bao cao su cũng có thể làm giảm nguy cơ bị nhiễm HPV.

couple walking

 

Xuống khỏi ghế
Những người tập thể dục ít có khả năng bị ung thư đại tràng, vú hoặc tử cung. Khi bạn đứng dậy và di chuyển xung quanh, cơ thể bạn sử dụng nhiều năng lượng hơn, tiêu hóa thức ăn nhanh hơn và ngăn ngừa sự tích tụ của một số kích thích tố có liên quan đến ung thư. Hoạt động tích cực cũng có thể giúp loại bỏ các vấn đề sức khỏe khác như bệnh tim hoặc tiểu đường.

cigarette butts

 

Bỏ thuốc lá
Bạn có hút thuốc không? Nó gây ra nhiều loại ung thư, cũng như bệnh tim và phổi. Mặc dù tỷ lệ người Mỹ thường xuyên đã giảm từ hơn 40% trong những năm 1960 xuống khoảng 15%, thuốc lá vẫn là nguyên nhân số 1 gây tử vong có thể phòng ngừa được ở Hoa Kỳ.

glass of whiskey

 

Giảm bớt nước sốt
Bạn biết chúng tôi có ý nghĩa gì. Uống quá nhiều rượu có thể làm tăng nguy cơ ung thư hệ thống tiêu hóa - dạ dày, gan và ruột kết, trong số những người khác - cũng như ung thư vú và cổ họng. Thuốc có thể làm tổn hại các mô trong cơ thể, làm tổn thương gan và trộn lẫn với các hóa chất khác để gây hại cho các tế bào của bạn. Đàn ông không nên uống quá hai ly mỗi ngày và phụ nữ nên hạn chế uống một ly.

Hepatitis B vaccine

Bị Viêm Gan B
Những người bị siêu vi khuẩn viêm gan loại B dễ bị ung thư gan hơn 100 lần, một trong những loại phát triển nhanh nhất. Và những người có vấn đề về gan mãn tính, một số bạn tình, hoặc dùng chung kim tiêm để sử dụng ma túy có nguy cơ cao mắc bệnh viêm gan B, cùng với những người làm việc với máu người. Nhưng một loại thuốc chủng ngừa có thể ngăn ngừa nhiễm trùng. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về điều đó nếu bạn nghĩ rằng bạn đang gặp nguy hiểm.

doctor and patient

Được sàng lọc
Các dấu hiệu cảnh báo sớm hơn của ung thư được phát hiện, thì tỷ lệ hồi phục của bạn càng tốt. Một loạt các xét nghiệm có thể kiểm tra các loại khác nhau, như vú, đại tràng, tuyến tiền liệt hoặc da. Hãy hỏi bác sĩ của bạn về những khám nghiệm nào bạn sẽ nhận được, và khi nào.

NV Nam

https://www.webmd.com/cancer/ss/slideshow-lower-risk-cancer

 

 

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!