• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Các bệnh khác

  •  

Gout: Thực phẩm giúp tránh cơn đau và làm đau

6/20/2018 1496 Đã xem
1.     Uống nhiều nước hơn
 
  Man enjoying water
 
Thức ăn bạn ăn có thể giúp bạn kiểm soát bệnh gút và giảm bớt các triệu chứng như đau khớp.
Bắt đầu bằng cách uống nhiều nước hơn vì mất nước có thể gây ra các cơn gút.
Một nghiên cứu cho thấy rằng những người đàn ông uống từ 5 đến 8 ly nước mỗi ngày sẽ có 40% nguy cơ bùng phát. Nhưng tránh soda có đường, có thể làm tăng khả năng bị tấn công.
 
2.     Tìm một chế độ ăn uống phù hợp với bạn
 
Woman shopping for fruit
 
Thừa cân khiến bạn dễ bị bệnh gút hơn. Vì vậy, hãy thử để giảm cân thêm- nó có thể giúp các triệu chứng của bạn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về cách thay đổi chế độ ăn uống để giảm cân và tránh các cuộc tấn công bệnh gút. Bạn có thể thấy rằng bạn có thể ăn một số loại thực phẩm không có vấn đề, trong khi những người khác có thể làm cho bệnh gút của bạn tệ hơn.
 
3.     Tránh Purines
 
Asparagus and beans
 
Giảm cân là cách hiệu quả nhất để quản lý bệnh gút, nhưng chế độ ăn ít purine cũng có thể giúp bạn. Purines là các chất tự nhiên trong thực phẩm mà cơ thể của bạn phân hủy thành axit uric. Quá nhiều acid uric trong máu gây ra bệnh gút. Một số loại thực phẩm, như thịt nội tạng, cá mòi và cá cơm, có rất nhiều purin và có thể gây bùng phát. Nhưng nhiều lựa chọn lành mạnh, như đậu, đậu lăng và măng tây, có ít hơn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về những gì bạn có thể ăn một cách an toàn.
 
4.     Ăn nhiều trái cây
 
Fresh fruit
 
Trái cây có nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng khác có thể giúp bạn ăn uống cân bằng và giữ cân nặng khỏe mạnh. Thêm vào đó, họ có xu hướng có rất ít purin. Những loại có nhiều vitamin C, như quýt và cam, có thể giúp ngăn ngừa các cơn gút. Một số nghiên cứu cho thấy rằng anh đào hoặc nước ép anh đào có thể cung cấp làm giảm các triệu chứng. Hãy hỏi bác sĩ của bạn nếu bạn nên thêm anh đào vào chế độ ăn uống của bạn.
 
5.     Chọn đúng các loại tinh bột
 
 Yams beans and broccoli
 
Nếu bạn theo chế độ ăn có hàm lượng carb thấp hoặc giàu protein hoặc chất béo, bạn có thể có quá nhiều purin. Carbohydrate đã chế biến như bánh mì trắng và mì ống trắng có rất ít purin - nhưng chúng có thể làm cho bạn tăng cân. Thay vào đó, hãy tập trung vào các loại tinh bột lành mạnh với nhiều chất xơ như yến mạch, khoai lang, đậu và rau.
 
            6. Chọn chất béo một cách khôn ngoan
 
 
Salmon and pecans
 
Cắt giảm chất béo bão hòa, giống như chất béo trong thịt đỏ và thịt gia cầm béo. Thay vào đó, ăn nhiều thực phẩm giàu axit béo, bao gồm cá nước lạnh như cá ngừ và cá hồi, lanh và các loại hạt khác, các loại hạt và dầu ô liu. Axít béo có thể giúp giảm viêm. Và cố gắng cắt giảm hoặc loại bỏ bất kỳ chất béo chuyển hóa nào trong chế độ ăn uống của bạn, chẳng hạn như thực phẩm chiên và đồ nướng.
 
7.     Giới hạn rượu của bạn
 
 Bottle of beer
 
 
Rượu có rất nhiều purin, vì vậy nó có thể làm cho bạn có nhiều khả năng có một cuộc tấn công bệnh gút - đặc biệt là nếu bạn có nhiều hơn một đồ uống một ngày. Bia có vẻ tồi tệ hơn các loại đồ uống có cồn khác vì nó có men. Nhưng rượu dường như không tăng tỷ lệ cược của bạn cho một
bùng phát , miễn là bạn chỉ dính vào một hoặc hai ly.
 
8.     Sử dụng Caffeine với thận trọng
 
 Man holding many coffee cups
 
Uống cà phê vừa phải được cho là tốt cho những người mắc bệnh gút. Và đối với một số người uống thường xuyên, bốn hoặc nhiều ly một ngày thậm chí có thể làm giảm cơ hội của các cuộc tấn công bệnh gút. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ uống cafein, nó có thể làm tăng nồng độ acid uric của bạn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc liệu caffein có thể kích hoạt các cơn gút của bạn hay không.
 
9.     Ăn ít thịt
 
 Lean Meats
 
Ăn một lượng thịt gà, thịt heo hoặc thịt nạc hạn chế - tối đa là một phần ăn một ngày. Những loại thịt này có ít purin hơn thịt nội tạng như gan và bánh ngọt. Các loại thực phẩm khác như nước thịt và nước dùng thịt cũng có nhiều purin.
 
10.     Thưởng thức sữa ít chất béo
 
 Man reading carton label
 
Các sản phẩm từ sữa đã từng bị giới hạn ở những người mắc bệnh gút vì chúng được sản xuất từ ​​các protein động vật. Nhưng chúng thực sự ít purin - và purin sữa dường như không gây ra bệnh gút. Thực phẩm từ sữa ít chất béo thậm chí có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh của bạn hơn 40%. Trong một cuộc tấn công, các loại thực phẩm này có thể giúp bạn loại bỏ acid uric thừa qua nước tiểu của bạn.
11.      Bạn không thể tránh được tất cả các purines
 
 Chicken peas and cauliflower
 
Không phải tất cả purin đều có hại cho những người mắc bệnh gút. Một số loại thực phẩm có nhiều loại thực phẩm không kích hoạt các triệu chứng. Một nghiên cứu cho thấy đậu Hà Lan, đậu, nấm, súp lơ,
rau bina và gà - các loại thực phẩm mà các bác sĩ từng nói để tránh - có thể không liên quan đến bùng phát.
 NV Nam
 
Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!