• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Dinh dưỡng

  •  

HỘI THẢO” CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI LỚN TUỔI” TẠI BÌNH THUẬN

8/29/2018 1512 Đã xem

Ngày 25/8/2018, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh phối hợp với trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận tổ chức Hội thảo “Chế độ ăn uống cho người lớn tuổi“.

 

 

Đến tham dự có hơn 100 đại biểu là các bác sỹ, điều dưỡng của các bệnh viện trong địa bàn thành phố Phan Thiết và 2 huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và các hội viên thuộc các Hội thành viên. Hội thảo đã nghe phần trình bày của ThsBs. Nguyễn Văn Năm thông báo về kết quả điều tra sàng lọc bệnh đái tháo đường tại Bình Thuận và mô hình bệnh tật của người cao tuổi tại thành phố Phan Thiết; nghe khuyến nghị về chế độ dinh dưỡng cho người lớn tuổi nói chung và cho một số bệnh thường gặp như ung thư, đái tháo đường của BS. Nguyễn Thị Ánh Vân- Trung tâm dinh dưỡng thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài chế độ dinh dưỡng, chăm sóc đời sống tinh thần và vận động cũng cần phải chú trọng. Mặc dù làm việc quá giờ nhưng Hội thảo vẫn đầy ắp tiếng cười khi nghe phần trình bày của BS. Hồ Nhật Quang về “ Yoga Cười“. Hội thảo cũng được sự tài trợ và giới thiệu sản phẩm tảo Spirulina sản xuất tại Bình Thuận và việc sử dụng nước ion kiềm Dr. Alkastone để bù nước và muối khoáng hàng ngày.

 

 

Theo điều tra dân số năm 2011, tỷ lệ người cao tuổi trên 60 tuổi của Việt Nam là hơn 8,6 triệu người, chiếm gần 10% dân số và sẽ tiếp tục tăng rất nhanh đòi hỏi xã hội và ngành y tế phải đặc biệt quan tâm. Để chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi, chế độ dinh dưỡng cần phải chú ý đặc biệt vì khi cơ thể bị “ lão hóa“, vấn đề hấp thu, tiêu hóa, chuyển hóa thức ăn sẽ khó khăn hơn, họ giảm cảm giác khát nên việc uống nước không đầy đủ. Bổ sung vitamin và khoáng chất hợp lý cũng cần phải chú trọng. Người lớn tuổi sẽ dễ mắc các bệnh như béo phì, rối loạn chuyển hóa lipid, đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh xương khớp, rối loạn tâm thần... và khi bệnh thường lâu khỏi do chế độ ăn uống không đảm bảo theo nhu cần và do hệ thống miễn dịch kém.

 

 

Các thông tin trong hội thảo rất cô đọng, xúc tích và thực sự hữu ích. Vấn đề còn lại là làm sao phổ biến, ứng dụng các kiến thức này vào trong cuộc sống, đặc biệt là trong ngành y tế để chăm sóc sức khỏe người dân được tốt hơn.  

                                                            Nguyễn Văn Năm

 

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!