• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

PHÒNG CHỐNG UNG THƯ

  •  

Ibuprofen có thể làm giảm nguy cơ tử vong do ung thư phổi

1/3/2017 2107 Đã xem

Ibuprofen là thuốc thường được dùng để giảm đau và viêm, nhưng một nghiên cứu mới đây cho thấy thuốc còn có thể làm giảm nguy cơ tử vong do ung thư phổi ở những người đã từng hút thuốc lá và cả những người đang hút thuốc.

Ung thư phổi - dạng ung thư thường gặp ở Mỹ

Ung thư phổi là một trong những bệnh ung thư thường gặp nhất ở Mỹ, chiếm 14% các trường hợp ung thư mới.

Năm nay, theo ước tính có khoảng 224.390 người Mỹ sẽ được chẩn đoán ung thư phổi và hơn 158.000 người Mỹ sẽ chết vì bệnh này. Bệnh đang trở thành nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do ung thư ở cả nam và nữ.

Hút thuốc lá là nguyên nhân chính dẫn tới ung thư phổi,  chiếm 80-90% các trường hợp ung thư phổi tại Mỹ.

 

 

Ibuprofen có thể làm giảm nguy cơ tử vong do ung thư phổi ở người có tiền sử hút thuốc

Ibuprofen có thể làm giảm nguy cơ tử vong do ung thư phổi ở người có tiền sử hút thuốc

 

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng chống bệnh (CDC), những người hút thuốc lá có khả năng mắc ung thư phổi hoặc tử vong gấp 15-30 lần so với người không hút thuốc. Các nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng tình trạng viêm mạn tính có liên quan tới tăng nguy cơ ung thư phổi. Vì ibuprofen có tác dụng giảm viêm, TSBittoni và đồng nghiệp, trường Đại học bang Ohio đã tiến hành nghiên cứu lợi ích của thuốc ở những người có tiền sử hút thuốc lá.

Ibuprofen làm giảm nguy cơ tử vong do ung thư khoảng 48%

Nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của 10.735 người trưởng thành tham gia Khảo sát y tế và dinh dưỡng quốc gia lần thứ 3, trong thời gian từ năm 1988-1994.

Nhìn chung nhóm nghiên cứu thấy rằng: những người đã hoặc đang hút thuốc lá thường xuyên sử dụng ibuprofen giảm 48% nguy cơ tử vong do ung thư phổi so với những người không sử dụng thuốc.

Tình trạng hút thuốc, sử dụng ibuprofen và các thuốc chống viêm không steroid khác và thông tin về lối sống được thu thập lúc bắt đầu nghiên cứu.

Các đối tượng được theo dõitrong  trung bình  khoảng 18 năm, nguyên nhân  tử vong được xác định dựa vào dữ liệu Chỉ số tử vong quốc gia cho tới năm 2006.

Trong thời gian theo dõi, có 269 đối tượng tử vong do ung thư phổi, trong đó 252 người có tiền sử hút thuốc lá.

Vì đại đa số các trường hợp ung thư phổi đều đã  hoặc đang hút thuốc lá, nhóm nghiên cứu cũng đã đánh giá tác dụng của thuốc chống viêm không Steroid trong một nhóm 5882 người trưởng thành có tiền sử hút thuốc.

Mối liên quan giữa nguy cơ tử vong do ung thư phổi và việc sử dụng aspirin- một thuốc chống viêm không Steroid khác- không có ý nghĩa thống kê.

Ngừng hút thuốc lá và thực hiện lối sống lành mạnh là biện pháp tốt nhất để giảm nguy cơ ung thư phổi. Tuy nhiên, các tác giả tin rằng phát hiện này gợi ý việc sử dụng thường xuyên ibuprofen sẽ có ích đối với một số người.

Trà Giang

(theo Medical News Today), http://suckhoedoisong.vn/

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!