• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Sinh trắc Vân tay

  •  

Làm thế nào để nuôi con thành đứa trẻ hạnh phúc

1/19/2018 1499 Đã xem

Hạnh phúc không phải là thứ gì đó bạn cho con bạn, mà là thứ bạn dạy con.
Làm sao để biết trẻ có hạnh phúc hay không ?

Bọn trẻ không dễ giấu cảm xúc, thế nên không có gì khó để biết được điều gì đang khiến trẻ vui hay trẻ buồn. Đứa trẻ có thể cười rạng rỡ, mặt sáng bừng khi bố mẹ đi làm về nhà, hoặc khóc nức nở không kiểm soát được khi không tìm thấy món đồ chơi yêu thích.

Bạn hãy nhìn vào đứa trẻ. Đứa trẻ hạnh phúc là khi nó chơi, chạy nhảy, cười đùa, muốn chơi với những đứa trẻ khác, tò mò về thế giới xung quanh, nhưng không cần phải liên tục có kích thích môi trường để khiến nó vui vẻ. Một đứa trẻ không hạnh phúc cho thấy các dấu hiệu rõ ràng như không chơi, không đặt câu hỏi, không cười, hầu như không nói gi cả, thể hiện nhiều cảm xúc tiêu cực.
 


 

Làm sao để giúp trẻ hạnh phúc?
- Tương tác với con, chơi đùa với con. Nếu bạn chơi đùa với chúng, chúng cũng sẽ vui vẻ. Bạn làm được điều này thường xuyên tức là bạn đang tạo cho con một tuổi thơ khiến trẻ cảm thấy gắn bó với cha mẹ. Đây là bước tốt nhất để đảm bảo trẻ sẽ hạnh phúc trong tương lai.
- Giúp trẻ phát triển các kĩ năng. Các trò chơi có thể tạo ra niềm vui, nhưng hãy vui chơi theo cách có thể giúp trẻ phát triển các kỹ năng. Bằng cách khuyến khích trẻ tập nhiều kĩ năng khác nhau, bạn đang dạy trẻ rằng trẻ có kiểm soát trong cuộc đời trẻ. Cảm giác có kiểm soát này là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hạnh phúc trong giai đoạn trưởng thành.Trẻ cần được phép lựa chọn, và được làm những thứ chúng thích. Ép buộc và sự thiếu vắng niềm vui không có ý nghĩa gì cả.
- Tạo các thói quen lành mạnh cho trẻ: Cho trẻ ngủ nhiều, vận động nhiều, và ăn uống tốt. Trẻ nhỏ luôn luôn vận động nếu không có ai tìm cách kìm hãm chúng. Một số thức ăn có thể ảnh hướng đến cảm xúc của trẻ. Ví dụ đường trắng có thể khiến trẻ vận động nhiều hơn bình thường, nhưng cũng có thể khiến trẻ thay đổi tâm trạng nhanh và có những hành vi hung hăng.
- Để cho trẻ tự đối mặt với khó khăn. Đôi khi cha mẹ nghĩ rằng việc làm hộ cho trẻ mọi thứ, khiến cuộc sống của trẻ thuận lợi, dễ dàng, sẽ làm trẻ hạnh phúc. Tuy nhiên Carrie Masia-Warner – nhà tâm lý học trẻ em ở Đại học Y khoa New York lại xem đây là một sai lầm rất lớn của những bậc phụ huynh yêu con không đúng cách.
Cha mẹ không nên luôn luôn tìm cách giúp trẻ ngay lập tức hoặc giải tỏa những cảm xúc tiêu cực ở chúng. Trẻ cần có cơ hội cảm nhận và tự xử lý các cảm xúc. Trẻ có cơ hội tập như vậy sẽ phát triển kĩ năng xử lý các cảm xúc tiêu cực. Đây cũng là yếu tố quan trọng dự đoán mức độ hạnh phúc trong cuộc sống tương lai của trẻ. Chơi một mình 10-15 phút mỗi ngày rất tốt cho trẻ. Thói quen này giúp trẻ tự tin và độc lập.
- Cho phép trẻ tức giận hoặc buồn bã. Trẻ cần hiểu rằng những cảm xúc tiêu cực là bình thường, nó là một phần của cuộc sống. Hãy để con được trải nghiệm mọi cảm xúc, bao gồm cả tức giận và buồn bã. Thay vì ngăn cản con, điều bố mẹ cần làm là giúp con diễn giải lại cảm xúc. Trẻ nhỏ hiểu rất nhanh hai từ “vui vẻ” và “giận dữ”. Khi trẻ đặt hai từ đó vào cảm xúc của chúng, chúng sẽ có khả năng nhận biết và kiểm soát cảm xúc.
- Dạy con bạn cách chia sẻ và quan tâm tới người khác. Đưa cho trẻ một chiếc quần bẩn và yêu cầu trẻ bỏ vào thùng giặt là cũng rất đủ để dạy trẻ biết quan tâm, chia sẻ.
- Hãy làm gương cho trẻ. Bạn có thể "truyền" lại tính khí của bạn cho con qua những hành vi và kiểu dạy con của bạn. Trẻ nhỏ có xu hướng bắt chước cả các cảm xúc của người lớn. Khi bạn cười, trẻ sẽ cười và não bộ trẻ phát đi tín hiệu phải cười. Riêng việc này đã kích thích nhiều đường kết nối neuron.
Nếu bạn biết ơn vì những điều giản dị và thể hiện điều đó, bạn sẽ là một tấm gương tuyệt vời cho con. Bạn cũng không nên che giấu các cảm xúc tiêu cực của bản thân trước con. Bạn hoàn toàn có thể thể hiện chúng với con theo cách hợp lý, và cho con bạn thấy bạn tự xử lý cảm xúc như thế nào.
Sinh trắc học dấu vân tay là một trong những phương pháp khoa học, phân tích sự liên quan giữa não bộ và các dấu vân tay, từ đó cho bố mẹ những thông tin về tính cách cũng như suy nghĩ của trẻ.
Để tìm hiểu thêm về phương pháp Sinh trắc học dấu vân tay, hãy liên hệ với 
Tài năng Vicky (tainangvicky.vn) để nhận được sự tư vấn miễn phí ngay hôm nay.

Văn phòng tại Bình Thuận: 241 Nguyễn Hội - Phan Thiết

   Hotline: 01697103662; 09134819338

 

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!