• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Tư vấn du học

  •  

Lựa chọn ngành Y – các bạn là những chàng trai, cô gái kiên cường!

5/3/2017 2643 Đã xem

Mùa tuyển sinh Đại học, Cao đẳng lại đến, chắc chắn những cô cậu học sinh lớp 12 đang đối mặt với những lựa chọn quyết định cả tương lai của mình. Giữa muôn vàn sự lựa chọn, nghề Y bao lâu nay vẫn giữ nguyên vị trí là chọn lựa dành cho những chàng trai, cô gái kiên cường, bởi vì….

16996874_678013005693376_1957699980_n

Hình ảnh minh họa :Quỳnh Như

Học ngành Y là đánh đổi cả tuổi thanh xuân

Chương trình đào tạo ngành Y có thời gian kéo dài hơn các ngành học khác, 06 năm trên ghế nhà trường cùng với những khoảng thời gian học nâng cao chuyên môn, học chuyên khoa I. II…có thể là con dao hai mặt: mang đến cho tuổi trẻ của bạn kiến thức và lấy đi của tuổi trẻ thời gian. Đặc biệt với con gái, 06 năm chưa phải là dài, nhưng cũng không ngắn cho quãng thời gian tươi đẹp nhất của cuộc đời thiếu nữ.

Ngoài ra để trở thành một bác sĩ giỏi, đủ trình độ cứu chữa bệnh nhân, thì người y sĩ phải dành ra hơn 10 năm lăn lộn với nghề là ít. Sự học là suốt đời, nhưng tuổi trẻ của con người kéo dài mấy năm? Bởi vậy mà để học nghề và làm nghề tốt, những chàng trai, cô gái ngành Y phải đánh tuổi rất nhiều tuổi thanh xuân của mình.

 

Áp lực từ học tập đến hành nghề

Là bác sĩ cứu người, công việc liên quan trực tiếp đến tính mạng của bệnh nhân, nên áp lực trong nghề y chưa bao giờ là ít. Tuổi 18 mộng mơ, những tân sinh viên  Y học chấp nhận bỏ mọi cuộc chơi để quay cuồng với học tập, công việc. Ngoài việc học trên lớp, sinh viên y khoa có một niềm vui khác mang tên “đi trực”, trong giờ làm, bác sĩ, sinh viên thực tập nhiệt huyết bao nhiêu, thì hình ảnh áo blouse trắng gục đầu ngủ gật những phút nghỉ ngơi khiến nhiều người xót xa bấy nhiêu.

16832218_1226053210819696_223556315199000970_n_min_min
Giấc ngủ chập chờn giờ trực đêm

Những bạc bẽo chỉ ngành Y mới hiểu

Nghề Y cao quý nhưng phải chịu thiệt thòi hơn so với nghề khác. Dù là công việc áp lực lớn, nhưng chế độ đãi ngộ cho ngành Y vô cùng bèo bọt. Mức lương của ngành y vẫn áp dụng lương theo ngạch bậc như những ngành kinh tế khác mặc dù xét về cường độ làm việc, tính chất công việc và môi trường độc hại của ngành Y vất vả hơn rất nhiều. Chưa tính đến nguy cơ đối mặt với các bệnh truyền nhiễm, bệnh đau cột sống do phải đứng nhiều, thời gian nghỉ ngơi và chăm lo cho gia đình, đời sống cá nhân gần như không có. Sự bạc bẽo trong nghề cùng đến từ chính người bệnh, từ những tiêu cực “con sâu làm giàu nồi canh” khiến nhiều bác sĩ tâm huyết trong nghề không khỏi đớn đau.

bs_9e19a_min
Áp lực công việc trong từng ca cấp cứu

Theo quy định, mức phụ cấp độc hại cho ngành Y ở một số bệnh viện chỉ dừng lại ở mức 65.000 đồng/tháng dù bác sĩ ngày ngày phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm cao.

Dù là công việc nhiều vất vả, nhưng khi đã mang trong mình đam mê thực sự với nghề, các chàng trai, cô gái ngành y sẽ nhận được niềm hạnh phúc xứng đáng. Đừng chọn nghề vì “ngành Y đang hot”, “làm bác sĩ lương cao” hay vì “bố mẹ muốn thế”, hãy theo đuổi nghề bằng tâm huyết của mình, chỉ như vậy bạn mới có thể vững vàng trên con đường sắp tới. Thành công sẽ đến với những người đủ tâm huyết và đam mê…

Đã chọn ngành Y, hãy cứ kiên cường như chính con người bạn nhé!

                                                                               Nguyễn Văn Năm (theo Ytevietnam.edu.vn)

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!