• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Bệnh tim mạch

  •  

Nhịp tim dự báo cái chết trong tương lai

11/21/2016 2361 Đã xem

Từ lâu các bác sĩ đã nhận định người có nhịp tim chậm thường khỏe mạnh và sở hữu vóc dáng cân đối. Ngày nay, nhịp tim được chứng minh là có khả năng dự báo cái chết trong tương lai. Telegraph đưa tin, các nhà khoa học từ Đại học Y Thanh Đảo, Sơn Đông (Trung Quốc) đã phát hiện tỷ lệ tử vong trong 20 năm tới của những người tim đập 80 nhịp một phút cao hơn 45% so với những ai có tim đập 45 nhịp. 

nhip-tim-du-bao-cai-chet-trong-tuong-lai

Mối liên hệ giữa nhịp tim và nguy cơ tử vong

Theo Canadian Medical Association Journal, sau khi xem xét 46 nghiên cứu thực hiện trên 1,2 triệu tình nguyện viên trong vòng 21 năm, nhóm tác giả đã tìm thấy mối liên hệ giữa nhịp tim và cái chết. Với mỗi 10 nhịp tim cao hơn mức lý tưởng 45 nhịp một phút, khả năng bị đau tim sẽ tăng hơn 8%. Nếu tim đập 90 nhịp mỗi phút, nguy cơ tử vong gần như gấp đôi. 

nhip-tim-du-bao-cai-chet-trong-tuong-lai-1

Bảng nhịp tim tiêu chuẩn của nam giới theo độ tuổi

nhip-tim-du-bao-cai-chet-trong-tuong-lai-2

Bảng nhịp tim tiêu chuẩn của nữ giới theo độ tuổi

Nhóm tác giả thừa nhận cần tiến hành nhiều nghiên cứu khác trước khi đưa ra kết luận cuối cùng, song khẳng định "không có gì nghi ngờ về mối liên hệ giữa nhịp tim nhanh và tình trạng sức khỏe yếu". "Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ để tâm hơn đến trái tim của mình, đồng thời chăm tập thể dục để làm chậm nhịp tim", một trong các tác giả là tiến sĩ Zhang nói. Ông cho biết thêm các thông tin thu được có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị cho người bị bệnh tim.

Ghi nhận phát hiện trên, các tổ chức tim mạch của Anh khuyến cáo người dân hãy chú ý đến nhịp tim của mình. Ngoài ra, nên đi khám bác sĩ ngay nếu cảm thấy tim đập quá nhanh hoặc xuất hiện hiện tượng đánh trống ngực.

Suckhoetraitim.com

 

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!