• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Bệnh tim mạch

  •  

Những điều bạn nên biết về Hội chứng chuyển hóa

8/21/2019 1085 Đã xem
Những điều bạn nên biết về Hội chứng chuyển hóa
 
Hội chứng chuyển hóa là gì?
Nó không phải là một bệnh duy nhất, mà là một nhóm các vấn đề sức khỏe liên quan: mỡ bụng quá nhiều, chất béo trung tính cao, vấn đề về cholesterol, huyết áp cao và lượng đường trong máu cao. Khi bạn có ít nhất ba trong số những vấn đề này, khả năng bạn mắc bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ sẽ cao hơn so với những vấn đề sức khỏe của chính họ.
metabolic syndrome collage
 
Vòng eo lớn
Khi bạn lớn hơn ở giữa - bạn có hình quả táo hoặc quả lê - có thể dẫn đến hội chứng chuyển hóa. Nói chung, điều này có nghĩa là kích thước vòng eo từ 35 inch trở lên đối với nữ và 40 inch trở lên đối với nam giới, nhưng bác sĩ có thể cho bạn biết nếu quy tắc đó áp dụng cho bạn. Nó không chỉ là chất béo mà vấn đề, mà còn là vị trí: mỡ bụng nguy hiểm hơn đối với bệnh tim và các tình trạng khác.
female and male body shapes
Triglyceride cao
Nó có một loại chất béo trong máu mà cơ thể bạn tạo ra từ lượng calo dư thừa. Nếu bạn có thể giữ mức dưới 150 mg / dL, bạn có thể dễ mắc hội chứng chuyển hóa. Bạn có thể dùng thuốc để giảm mức chất béo trung tính, nhưng cách tốt nhất là giảm cân, tập thể dục và cắt giảm lượng calo.
fat cells close up
Quá ít cholesterol HDL
HDL là loại cholesterol tốt có thể giúp loại bỏ LDL, loại Bad Bad, từ các động mạch của bạn. Nếu HDL của bạn dưới 50 mg / dL đối với phụ nữ hoặc dưới 40 mg / dL đối với nam giới, điều đó có thể khiến bạn mắc hội chứng chuyển hóa. Bạn có thể tăng mức HDL khi giảm cân, chế độ ăn uống tốt hơn và thay đổi lối sống khác.
ldl and hdl cholesterol in artery
Đường huyết lúc đói cao
Khi bạn không ăn trong 8 giờ hoặc lâu hơn, cơ thể bạn bắt đầu cạn kiệt lượng đường trong máu từ thức ăn và nó bắt đầu phá vỡ dạng được lưu trữ. Cơ thể của bạn sử dụng insulin hormone để giữ mức độ trong một phạm vi lành mạnh. Nhưng đôi khi, nó có thể quản lý hành động cân bằng này và lượng đường trong máu ăn chay của bạn quá cao. Bất cứ điều gì trên 100 mg / dL có thể dẫn đến hội chứng chuyển hóa.
woman checking blood glucose at home
Huyết áp cao
Huyết áp là lực đẩy máu chống lại các động mạch của bạn khi tim bạn bơm và nghỉ ngơi. Nếu bạn cao hơn 130/85, bạn có thể bị hội chứng chuyển hóa. Nhưng bạn có thể cắt giảm số lượng của bạn một cách tự nhiên nếu bạn chỉ mất 5% trọng lượng cơ thể. Tập thể dục, bỏ hút thuốc, và chế độ ăn ít muối, lành mạnh cũng có thể giúp ích.
doctor checking mans blood pressure
Nguyên nhân gây ra hội chứng chuyển hóa?
Bạn có nhiều khả năng có được nó khi bạn già đi, và bạn cũng có thể có một số gen làm tăng tỷ lệ cược của bạn. Có rất nhiều bạn có thể làm về điều đó. Nhưng bạn có thể thực hiện các thay đổi khác để ngăn ngừa tình trạng này và làm giảm khả năng bạn sẽ bị bệnh tim mạch vành, đau tim và tiểu đường tuýp 2.
mature couple on park bench
Duy trì hoạt động
Những người không có đủ hoạt động thể chất có nhiều khả năng mắc hội chứng chuyển hóa. Bạn nên tập thể dục khoảng 30 phút mỗi ngày, ít nhất 5 ngày một tuần. Nhưng don thì dừng lại ở đó. Bạn càng thức dậy và di chuyển trong suốt cả ngày, sức khỏe của bạn sẽ tốt hơn. Thậm chí 10 phút tập thể dục một lúc có thể tạo ra sự khác biệt lớn.
mature adults in gym
Theo dõi cân nặng của bạn
Quá nhiều chất béo cơ thể là một nguyên nhân có thể khác của hội chứng chuyển hóa. Nó liên kết mạnh mẽ với tất cả các vấn đề sức khỏe tạo nên tình trạng này. Nó cũng có thể làm cho cơ thể bạn ngừng đáp ứng với insulin, hormone giữ cho lượng đường trong máu ổn định. Điều đó gọi là kháng insulin, và đó là một lý do phổ biến khác khiến mọi người mắc hội chứng chuyển hóa.
man on weight scale at home
Nguyên nhân có thể khác
Nếu bạn bị viêm khắp cơ thể hoặc nếu máu đông quá dễ dàng, bạn có thể dễ mắc hội chứng chuyển hóa. Các điều kiện khác có thể đóng vai trò là:
Gan nhiễm mỡ: Quá nhiều chất béo trung tính và các chất béo khác trong gan
Hội chứng buồng trứng đa nang: Khi phụ nữ bị u nang buồng trứng
Sỏi mật: Những miếng cứng làm từ dịch tiêu hóa trong túi mật
Ngưng thở khi ngủ: Bạn ngừng thở nhiều lần trong khi ngủ, điều đó có nghĩa là bạn không nhận đủ oxy
polycystic ovaries
Thay đổi thói quen của bạn
Đây là điều đầu tiên bác sĩ sẽ đề nghị để điều trị hội chứng chuyển hóa. Cắt giảm đường, muối, chất béo bão hòa, và thực phẩm chế biến, và ăn nhiều rau, trái cây và ngũ cốc. Tập thể dục nhiều hơn. Nếu bạn hút thuốc, hãy nói chuyện với bác sĩ về việc bỏ thuốc lá. Tất cả những thói quen này có thể giúp bạn giảm lượng đường trong máu, huyết áp và chất béo trung tính, cũng như tăng cholesterol tốt và cắt giảm vòng eo - năm điều làm tăng thêm hội chứng chuyển hóa.
fresh vegetables on cutting board
Thuốc có thể giúp
Nếu thay đổi lối sống don don kiểm soát hội chứng chuyển hóa của bạn, bác sĩ có thể đề nghị dùng thuốc. Nó đã thắng thay thế lối sống, nhưng nó có thể giúp đỡ. Bạn có thể nhận được một loại thuốc gọi là statin để giảm cholesterol. Các loại thuốc khác có thể:
Giảm khả năng bị đau tim
Hạ huyết áp
Ngăn ngừa cục máu đông
Chống bệnh tim mạch vành
statin pills close up
 
 
Nguyen Van Nam
 
Theo https://www.webmd.com/heart/metabolic-syndrome/ss/slideshow-metabolic-syndrome-overview
 
 
Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!