• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Sinh trắc Vân tay

  •  

Phương pháp giáo dục sớm cho trẻ

12/26/2017 1632 Đã xem
Giao-duc-som

Phương pháp giáo dục sớm dành cho bé từ 0-6 tuổi.

Những thông tin và kiến thức được tiếp nhận vào thời điểm này sẽ được ghi nhớ vào tiềm thức. Theo thời gian những kiến thức này sẽ trở thành khả năng vận hành năng lực suy nghĩ; năng lực tư duy và năng lực sáng tạo ở trẻ.

Nền tảng của giáo dục sớm bắt nguồn từ tiềm năng vô biên của trẻ trong 6 năm đầu đời.

Trong 6 năm đầu tiên của trẻ có thể được chia ra làm 4 giai đoạn như sau:

  • Giai đoạn thai kỳ: tiềm năng phát triển là vô hạn
  • Giai đoạn 0-3 tuổi: tiềm năng phát triển vượt trội
  • Giai đoạn 3-6 tuổi: chuyển tiếp từ não phải sang não trái
  • Giai đoạn 6-8 tuổi: phát triển hoàn thiện khoảng 90%

Thời điểm từ lúc mới sinh cho đến khi trẻ được 6 tháng tuổi. Não bộ của trẻ sẽ có những cơ chế đặc biệt giúp trau dồi từ vựng một cách tự nhiên. Khi trẻ 2 tuổi, trẻ có khả năng học hết các ngữ pháp khó giống như những nhà ngôn ngữ một cách tự nhiên đến mức chính trẻ cũng không nhận ra.

Ý nghĩa của phương pháp giáo dục sớm cho con

Giáo dục sớm cho con không phải là phương pháp mang tính bó buộc chỉ mong con trở thành thiên tài. Nếu giáo dục như vậy sẽ khiến mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái trở nên căng thẳng. Giáo dục sớm hướng tới một phương pháp giáo dục mới. Phương pháp giúp con phát triển tối đa những tố chất và tiềm năng bẩm sinh. Cũng như xây dựng tình yêu thương gia đình và các mối quan hệ tốt đẹp với mọi người và môi trường xung quanh.

Như vậy càng ít tuổi, tiềm năng của bé càng lớn. Phần lớn các bậc phụ huynh vẫn thường cho rằng trẻ nhỏ khó có thể tiếp thu được nhiều thông tin trong cùng một lúc. Nhưng thực chất, não của bé có thể thu nhận một khối lượng kiến thức khổng lồ. Ba Mẹ hãy tin tưởng rằng: tiềm năng của bé là vô biên, chỉ là bé còn quá nhỏ để nói cho cha mẹ nghe những gì mình biết.

Tại sao phải giáo dục sớm

Một khi đã bỏ qua thời kỳ thiên tài, não bộ của trẻ sẽ không thể quay trở lại như ban đầu. Cha mẹ sẽ thấy rõ những thay đổi ở trẻ trong khoảng thời gian từ 0 đến 6 tuổi này. Nếu trẻ nhận được phương pháp giáo dục đúng đắn và thông minh. Những tác động mang tính giáo dục sẽ giúp bé phát triển não bộ một cách kì diệu. Để bé có thể khai phá và phát triển một cách tối đa những tố chất vốn có. Cha mẹ cần loại bỏ những quan điểm sai lầm mà tham gia ngay vào việc phát hiện tiềm năng và giáo dục sớm cho con bởi không gì là quá sớm trong việc xây dựng một môi trường phát triển lý tưởng cho trẻ.

Theo sinhtracvantay.vsc8x.com/

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!