• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Sinh trắc Vân tay

  •  

Sinh trắc vân tay và nguyên lý hoạt động của công nghệ nhận dạng

5/4/2018 3044 Đã xem

Sinh trắc học dấu vân tay là gì?

Công nghệ sinh trắc vân tay được áp dụng phổ biến từ rất lâu trước đó.

Dấu vân tay là một đặc điểm để phân biệt giữa người này và người khác. Vì vậy, sự phát triển của công nghệ nhận dạng vân tay có thể giúp thu nhận và ghi nhớ được hàng triệu các mẫu ghi chép dưới dạng số hoá bằng công nghệ thông tin. Kỹ thuật này được đánh giá sẽ là đột phá của một cuộc cách mạng công nghệ mới, khi những thiết bị có khả năng nhận dạng vân tay, được dùng để bảo vệ dữ liệu được ứng dụng ngày càng nhiều.

 

Nguyên lý hoạt động của công nghệ sinh trắc học dấu vân tay là gì?

Nguyên lý hoạt động của công nghệ nhận dạng sinh trắc vân tay là khi đặt ngón tay lên trên một thiết bị nhận dạng dấu vân tay, ngay lập tức thiết bị này sẽ quét hình ảnh vân ngón tay và đối chiếu các đặc điểm của vân tay đó với dữ liệu đã được lưu trữ trong hệ thống trước đó.

Quá trình xử lý dữ liệu sẽ được thiết bị chuyển sang các dữ liệu số và ra thông báo rằng dấu vân tay đó là hợp lệ hay không hợp lệ, sau đó để hệ thống thực hiện các chức năng khác.

Các phương pháp để lấy dấu vân tay

Hệ thống cơ sở dữ liệu sinh trắc học sẽ ghi nhận mẫu vân tay của người dùng và lưu trữ tất cả thành một mẫu nhận diện được số hoá toàn phần. Có hai phương pháp để lấy dấu vân tay điển hình.

  • Cách thứ nhất: sao chép lại hình dạng vân tay (như lăn tay bằng mực, hay chạm vào một vật gì đó), thông qua máy quét ghi nhận và xử lý.

Cách thứ hai: sử dụng phần mềm hoặc thiết bị quét vân tay để nhận dạng vân tay.

Đặc điểm của các dấu vân tay dù chỉ gồm có 7 loại: vòng móc đơn, vòng móc kép, vòng tập trung ở giữa, vòng cung, vòng cung hình lều, vòng xoắn và vòng bất thường. Tất cả thể hiện về từng chi tiết khác nhau và không thay đổi từ khi mới sinh ra cho đến lúc về già. Các nhà sinh trắc học đã khai thác tính độc nhất vô nhị về cấu tạo hình dạng vân tay của mỗi người và biến nó thành chiếc chìa khoá riêng của bạn trong cuộc sống như loại giấy tờ tuỳ thân, thẻ ngân hàng, hộ chiếu… đảm bảo an ninh và bảo mật.

 

Việc sinh trắc học dấu vân tay sẽ không hề ảnh hưởng đến quyền lợi cá nhân hay cuộc sống của bạn. Vì nguyên lý hoạt động của công nghệ này được thiết kế để chụp lại vân tay theo dạng hình ảnh, nên sẽ không ảnh hưởng gì đến dấu vân tay của bạn.

Liên hệ: 241 Nguyễn Hội- Phan Thiết.

 

 

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!