• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Tư vấn bệnh tiểu đường

  •  

Slideshow: DASH chế độ ăn uống cho sức khỏe tim mạch - Giảm huyết áp và cholesterol

7/13/2018 1959 Đã xem

couple making salad 

 

DASH có thể làm gì cho bạn
Chế độ ăn DASH có thể giúp hạ thấp huyết áp và mức cholesterol, điều này tốt cho tim của bạn. Trong thực tế, DASH là viết tắt của phương pháp tiếp cận chế độ ăn uống để ngăn chặn tăng huyết áp, hoặc huyết áp cao. Ngay cả khi bạn không bị huyết áp cao, Chế độ ăn DASH đáng xem. Nó có thể giúp bạn giảm cân vì đó là cách ăn uống lành mạnh. Bạn sẽ không cảm thấy bị tước đoạt. Bạn sẽ có nhiều rau, trái cây và các sản phẩm từ sữa ít chất béo trong khi cắt giảm chất béo, cholesterol và đồ ngọt.

spilled salt on table

 

Cắt muối
Quá nhiều muối làm cho chất lỏng tích tụ trong cơ thể bạn. Điều này đặt thêm áp lực lên trái tim của bạn. Trên DASH, bạn sẽ giảm natri xuống 2.300 hoặc 1.500 mg mỗi ngày, tùy thuộc vào sức khỏe, tuổi tác, chủng tộc và bất kỳ điều kiện y tế nào của bạn. Dưới đây là một số cách để cắt giảm:
Chọn thực phẩm và gia vị ít hoặc không có natri.
Xem các loại thực phẩm được hấp, hun khói hoặc ngâm.
Hạn chế thực phẩm chế biến. Chúng thường có hàm lượng natri cao.

 

assortment of grains and cereals

 

Sử dụng thực phẩm dạng hạt
Ăn ngũ cốc nguyên hạt như bánh mỳ nguyên cám, gạo lức, ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch, mì ống nguyên cám và bỏng ngô là cách tốt để lấy chất xơ. Một số chất xơ giúp giảm cholesterol và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Đối với một chế độ ăn uống 2.000 calo mỗi ngày: Ăn sáu đến tám phần ăn mỗi ngày. Một khẩu phần là một lát bánh mì, 1 ounce ngũ cốc khô, hoặc ½ chén mì ống, cơm, hoặc bột yến mạch nguyên hạt nấu chín (khoảng một nửa quả bóng chày).

 

fresh green beans

 

Tăng khẩu phần rau
Rau cung cấp cho bạn chất xơ, vitamin và khoáng chất. Họ không có nhiều calo hoặc chất béo - một công thức tốt để kiểm soát huyết áp. Có 4-5 phần rau mỗi ngày. Đó là 1/2 chén rau sống hoặc rau sống, 1 chén rau lá sống, hoặc 1/2 chén nước ép rau cho mỗi khẩu phần. Bắt đầu bằng cách thêm salad vào bữa trưa và bữa tối.

man holding bowl of fresh fruit

Đừng quên trái cây
Trái cây cung cấp nhiều chất xơ và vitamin tốt cho tim của bạn. Nhiều người cũng có kali và magiê, làm giảm huyết áp. Có bốn đến năm phần trái cây mỗi ngày. Một phần ăn là quả táo hoặc cam vừa, hoặc 1/2 chén trái cây đông lạnh, tươi hoặc đóng hộp. Một nửa cốc nước ép trái cây hoặc 1/4 chén trái cây sấy khô cũng được tính là một phần ăn. Hãy thử thêm chuối hoặc quả mọng vào ngũ cốc ăn sáng của bạn hoặc có trái cây cho món tráng miệng.

bowl of yogurt with heart shape

Sử dụng một ít sữa chua
Thực phẩm từ sữa ít chất béo và ít chất béo là nguồn cung cấp canxi và protein tốt, có thể giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh. Cố gắng lấy ba phần sữa mỗi ngày. Chọn sữa gầy hoặc sữa 1% và pho mát hoặc sữa chua ít hoặc không có chất béo. Sữa chua ít béo đông lạnh cũng được. Một khẩu phần bằng 1 cốc sữa chua hoặc sữa, hoặc 1 1/2 ounce phô mai - khoảng kích thước của ba con xúc xắc.

tuna steak and vegetables

 

Sử dụng thịt và cá nạc đúng cách
Bạn vẫn có thể ăn thịt. Chỉ cần chắc chắn rằng nó là nạc. Thịt là nguồn cung cấp protein và magiê tốt. Gà và cá không da cũng có trong thực đơn. Hạn chế phần ăn của bạn đến sáu hoặc ít hơn một ngày. Một khẩu phần là 30 gram thịt, cá, hoặc gia cầm nấu chín, hoặc một quả trứng. Một quy tắc tốt là không có nhiều hơn 90 g thịt trong một bữa ăn - kích thước của một chiếc iPhone.

healthy bean salad

Thêm các loại hạt và đậu
Các loại hạt, các loại đậu và hạt rất giàu magie, protein và chất xơ. Quả óc chó chứa đầy axit béo omega-3, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Hãy thưởng thức năm khẩu phần của các loại thực phẩm này mỗi tuần. Đó là 1/3 chén hạt, 2 muỗng canh hạt, hoặc 1/2 chén đậu khô hoặc đậu Hà Lan trong mỗi khẩu phần. Lấy một số ít hạt hoặc hạt như một món ăn nhẹ. Hoặc thêm đậu vào món salad hoặc súp của bạn.

woman pouring oil on salad

Cắt giảm mỡ và dầu
Ăn quá nhiều chất béo có thể gây ra cholesterol cao và bệnh tim. Với DASH, bạn sẽ hạn chế chất béo và dầu từ 2 đến 3 phần ăn mỗi ngày. Một khẩu phần là 1 thìa cà phê bơ thực vật hoặc dầu thực vật, 1 muỗng canh sốt mayonnaise, hoặc 2 muỗng canh xà lách ít chất béo. Khi nấu, sử dụng dầu thực vật như dầu ôliu hoặc cải dầu thay vì bơ.

berry sorbet with fruit

Hạn chế kẹo
Bạn không phải bỏ qua tất cả đồ ngọt. Nhưng bạn nên cố gắng ăn năm hoặc ít hơn một tuần. Đó là 1 muỗng canh đường hoặc mứt, 1 chén nước chanh hoặc 1/2 cốc kem mỗi lần. Chọn đồ ngọt có ít chất béo, chẳng hạn như gelatin, kẹo cứng hoặc xi-rô cây thích. Thay vì món tráng miệng chất béo cao, hãy thử có trái cây tươi trên kem ít chất béo.

peeled banana

 

Nhận đủ kali
Kali là một phần quan trọng khác của chế độ ăn DASH. Lấy đủ khoáng chất này có thể giúp hạ huyết áp của bạn. Tốt nhất là lấy kali từ thực phẩm thay vì bổ sung. Mục tiêu vào khoảng 4.700 miligam (mg) mỗi ngày. Hãy thử các loại thực phẩm giàu kali này:

Khoai tây: 610 mg
Khoai lang: 542 mg
Chuối: 422 mg
Bơ (1/2): 487 mg
Rau bina nấu chín (1/2 chén): 419 mg

food diary in kitchen

Bắt đầu với DASH
DASH không khó theo dõi, nhưng bạn sẽ phải thực hiện một số thay đổi. Bắt đầu bằng cách giữ một cuốn nhật ký thực phẩm trong một vài ngày và xem cách chế độ ăn uống của bạn ngăn xếp. Sau đó bắt đầu thực hiện thay đổi. Bạn sẽ nhắm vào khoảng 2.000 calo mỗi ngày. Nó có thể thay đổi một số tùy thuộc vào cơ thể của bạn và mức độ hoạt động của bạn. Hãy hỏi bác sĩ để được tư vấn.

NV Nam

https://www.webmd.com/cholesterol-management/ss/slideshow-dash-diet?

 

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!