• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Sinh trắc Vân tay

  •  

Tại sao người EQ cao thường ít thành công trong trường học mà lại thành công trong trường đời?

8/21/2019 1772 Đã xem

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Harold Cummins về ngành công nghệ khoa học Sinh Trắc Dấu Vân Tay. Ông nghiên cứu ra rằng dấu vân tay được hình thành đồng thời với sự hoàn thiện các cấu trúc não bộ. Dấu vân tay được khởi tạo ở thai nhi vào giai đoạn từ 13-19 tuần tuổi.

Ở não bộ của mỗi có 2 chỉ số EQ (chỉ số cảm xúc) và IQ (chỉ số thông minh) được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống hiện nay.

EQ: Giúp chúng ta nhận biết được cảm xúc cá nhân cũng như cảm xúc của người khác. Thể hiện sự thấu hiểu, động lực thúc đẩy và lòng trắc ẩn để phản hồi một cách hiệu quả trước những niềm vui, nỗi đau bằng cách hiểu rõ cảm xúc cá nhân, cảm xúc người khác với hành động phù hợp.

Người EQ cao thì thường ít thành công trong trường học mà lại thành công trong trường đời. Vì họ là người có khả năng lãnh đạo, biết làm việc nhóm, biết tôn trọng và lắng nghe. Trong nghề nghiệp, họ bền bỉ, dễ thăng tiến. Gia đình dễ có hạnh phúc vì biết san sẻ, tôn trọng nhau và chung thủy.

Chỉ số EQ cao bạn lựa chọn môi trường làm việc có được sự tương tác, kết nối của mọi người sẽ giúp cho sự nhiệt tình trong công việc của bạn được duy trì.

IQ: Đo lường khả năng nhạy bén của một người. Khả năng sử dụng lý thuyết để điều chỉnh bản thân phù hợp với môi trường. Hành động nhạy bén bao gồm việc nắm bắt được bản chất vấn đề và phản hồi phù hợp.

Người IQ cao thì dễ thành công trong học tập, dễ trở thành nhà bác học, nhà khoa học, ra đời tìm được việc làm tốt, lương cao, đời sống sung túc…
 Nhưng cũng là người dễ tự mãn, tự cao tự đại, coi thường người khác, nên họ dễ rơi vào cô đơn, gặp thất bại mau nản lòng, buồn chán.

IQ cao bạn có điểm mạnh về tư duy phản biện, khả năng tập trung cao, khả năng giải quyết vấn đề. Chính vì vậy, môi trường làm việc giúp bạn thấy được sự phát triển về kỹ năng của bản thân mỗi ngày rất phù hợp với bạn.

Bạn thấy đó dù là EQ hay IQ thì việc hiểu chính xác thế mạnh của bản thân để rồi đưa ra lựa chọn phù hợp với khả năng của mình rất quan trọng. Dù mạnh chỉ số nào thì quan trọng bạn chọn môi trường đúng để từ đó tự tin hơn tạo ra kết quả công việc

 

Nguyen Van Nam  (ST)

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!