• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Tư vấn bệnh tiểu đường

  •  

Trình chiếu: Quản lý bệnh tiểu đường trong 10 phút

6/30/2018 2089 Đã xem

 

 

 

Thực hiện kiểm tra nhanh cơ thể

Sau khi tắm mỗi ngày, hãy kiểm tra cơ thể của bạn từ đầu đến chân. Tìm kiếm vết cắt, vết loét, mụn nước và móng chân mọc ngược. Đừng quên những nơi mà độ ẩm có thể ẩn và vi trùng có thể phát triển. Kiểm tra dưới cánh tay và ngực của bạn, và giữa hai chân và ngón chân của bạn. Nhìn kỹ hơn ở bàn chân của bạn. Sử dụng gương để giúp bạn nhìn thấy tất cả. Nếu bạn có vết cắt hoặc vết xước, hãy xử lý chúng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, hãy dành một chút thời gian để dưỡng ẩm cho da khô.

 

 

Đặt giày của bạn bên cửa

Làm cho nó dễ dàng để trượt chúng, vì vậy bạn không bị cám dỗ để đi ra ngoài chân đất. Hãy chắc chắn rằng dép đi trong nhà hoặc giày nhà của bạn cũng rất tiện dụng. Ngay cả trong nhà, bạn cần phải bảo vệ đôi chân của bạn. Trước khi bạn đặt giày vào, hãy kiểm tra để đảm bảo không có gì trong đó mà bạn không mong đợi, giống như một hòn sỏi có thể làm nổi bật làn da của bạn. Bạn cũng có thể thay đổi giày trong ngày để giảm bớt các điểm áp lực trên đôi chân của bạn.

 

 

 

 

Chuẩn bị gói snack khẩn cấp

Cho một ít viên glucoza, hoặc năm hoặc sáu miếng kẹo cứng vào túi. Luôn luôn mang theo một vài khi bạn đi ra ngoài trong trường hợp bạn có lượng đường trong máu thấp, còn được gọi là hạ đường huyết. Khi lượng đường trong máu giảm xuống dưới 70 mg / dL, bạn có thể cảm thấy chóng mặt, đói hoặc run rẩy. Nó có thể xảy ra khi bạn bỏ qua một bữa ăn, uống quá nhiều thuốc tiểu đường, hoặc tập luyện chăm chỉ hơn bình thường mà không ăn.

 

 

Kiểm tra lượng đường trong máu của bạn

Bác sĩ sẽ cho bạn biết mức độ thường xuyên bạn nên kiểm tra bệnh của bạn dựa trên bệnh, điều trị và những thứ khác của bạn. Nếu anh ta nói với bạn để kiểm tra điều đầu tiên vào buổi sáng, đặt màn hình glucose của bạn trên đầu giường của bạn để nhắc nhở bạn.

Khi bạn tỉnh dậy, lượng đường trong máu của bạn phải ở khoảng 80 mg / dL và 130 mg / dL. Trong vòng một hoặc hai giờ sau khi bạn bắt đầu một bữa ăn, mục tiêu của bạn phải nhỏ hơn 180 mg / dL.

 

 

Đặt một thẻ trên túi phòng tập thể dục của bạn

Bác sĩ của bạn có nói rằng bạn nên kiểm tra lượng đường trong máu của bạn khi bạn làm việc? Tạo lời nhắc cho chính bạn. Để tìm ra cách tập thể dục ảnh hưởng đến trình độ của bạn, hãy kiểm tra trước và sau khi bạn luyện tập. Các kiểm tra này có thể giúp tránh các giọt nguy hiểm dễ dàng hơn.

 

 

Làm Insulin làm việc cho phong cách sống của bạn

Hãy cho bác sĩ của bạn biết nếu bạn luôn luôn di chuyển và bạn không ăn vào thời gian thường xuyên. Cô có thể đề nghị insulin tác dụng nhanh hoặc bơm insulin cung cấp insulin tác dụng nhanh. Nó thường bắt đầu ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn trong 5 đến 15 phút. Nó có thể làm mọi thứ dễ dàng hơn. Bạn có thể dùng loại insulin này ngay trước khi ăn. Hoặc bạn có thể điều chỉnh máy bơm trước bữa ăn hoặc tập thể dục.

 

 

Tăng cường chế độ ăn uống của bạn

In danh sách 10 loại siêu thực phẩm của Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ . Chúng có chỉ số đường huyết thấp, có nghĩa là chúng ít có khả năng ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn hơn là bánh mì hoặc các loại thực phẩm khác. Đăng danh sách trên tủ lạnh của bạn để bạn thấy nó khi bạn làm cho danh sách tạp hóa của bạn, kế hoạch bữa ăn, hoặc nhìn vào tủ lạnh cho một cái gì đó để ăn.

 

 

 

Uống một ngụm nước

Lượng đường trong máu cao khiến cơ thể mất nước và da của bạn có thể bị khô. Uống nhiều nước và các chất lỏng khác để giúp làn da của bạn luôn dẻo dai và khỏe mạnh.

 

Tập thể dục

Điều quan trọng là tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để giúp kiểm soát bệnh tiểu đường của bạn. Quá bận? Chia nó thành ba nhịp ngắn hơn. Hãy thử 10 phút tập luyện sức mạnh vào buổi sáng. Chơi trò chơi năng động với gia đình trong ngày hoặc đi dạo nhanh vào giờ ăn trưa. Sau đó, dắt chó đi dạo vào buổi tối. Kết hợp này có thể giúp cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu của bạn và làm cho bệnh tim ít có khả năng hơn.

 

 

Thiết lập bộ sơ cứu

Bệnh tiểu đường có thể biến một chấn thương nhỏ thành một vấn đề lớn. Dành một vài phút để thu thập các nguồn cung cấp này:

  • Hydrogen peroxide để làm sạch vết thương
  • Kem ba kháng sinh để cắt giảm vết xước và vết xước
  • Gạc vô trùng để che vết thương

Nếu bạn có vấn đề về tuần hoàn hoặc các vấn đề thần kinh liên quan đến tiểu đường (bệnh lý thần kinh ngoại vi), bạn có thể cần gặp bác sĩ hoặc trung tâm chăm sóc vết thương. Giữ số điện thoại của họ tiện dụng.

 

 

Mặc đồ trang sức cảnh báo y tế của bạn

Đặt vòng đeo tay hoặc mặt dây chuyền cảnh báo y tế của bạn gần đồng hồ, nhẫn hoặc đồ trang sức khác mà bạn đeo mỗi ngày. Điều này có thể giúp bạn nhớ mang nó. Hoặc giữ nó gần bàn chải đánh răng hoặc chìa khóa của bạn. Đó là thông minh để mặc nó để cho mọi người biết bạn có bệnh tiểu đường, chỉ trong trường hợp bạn cần chăm sóc y tế khẩn cấp.

Đánh giá bởi Minesh Khatri, MD vào 10 16, 2017

NV Nam

Nguồn

© 2015 WebMD, LLC. .

 

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!