• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Bệnh Tăng huyết áp

  •  

Hạ huyết áp nhờ liệu pháp yoga

12/15/2016 2086 Đã xem

Với lịch sử hơn 5000 năm, yoga là phương pháp rèn luyện phổ biến trên thế giới. Yoga là một trong các phương pháp luyện tâm và luyện thân của người Ấn Độ. Phong trào tập yoga ngày càng lan rộng trong cộng đồng, thật vậy chỉ cần một vài động tác đơn giản được lặp lại mỗi ngày, người bệnh có thể dễ dàng đẩy lùi bệnh tật, sống vui vẻ và tinh thần được thoải mái.

Yoga cũng giống như các môn thể thao khác hay thiền định có thể làm giảm huyết áp, vấn đề này đã được trình bày trong Hội thảo về Tim mạch ở Ấn Độ.

 

Hạ huyết áp nhờ liệu pháp yoga

 

 

Các nhà nghiên cứu của Bệnh viện Sir Gangaram-Ấn Độ đã tiến hành nghiên cứu tác dụng của Hatha Yoga (kiểu yoga truyền thống dựa trên các bài tập tư thế và hít thở) trên 60 bệnh nhân. Các tình nguyện viên có tình trạng “tiền tăng huyết áp” nhưng vẫn khỏe mạnh. Tiền tăng huyết áp để chỉ tình trạng huyết áp cao hơn mức bình thường nhưng chưa đủ cao để gây nên tình trạng cao huyết áp thật sự. Theo Tổ chức Y tế Thế giới mức huyết áp dao động từ 120 / 80mmHg đến 139 / 89mmHg.

Những người tham gia nghiên cứu được chia thành 2 nhóm: Nhóm 1 gồm những người luyện tập yoga 1 giờ mỗi ngày trong 3 tháng và thêm vào đó có những thay đổi lối sống. Nhóm 2 chỉ thay đổi lối sống như ngừng hút thuốc lá, chế độ ăn uống cân bằng hợp lý, luyện tập thể thao.

Kết quả nghiên cứu cho thấy chỉ số huyết áp ở những người có luyện tập yoga đã giảm một cách có ý nghĩa, khoảng 4,5 mmHg so với nhóm không luyện tập yoga.

Từ kết quả nghiên cứu cho thấy sự kết hợp bộ 3 gồm “những bài tập hít thở, tư thế và thiền định” có tác dụng giảm huyết áp thực sự.

Thay đổi lối sống đã có tác động tích cực đến chỉ số huyết áp và vài yếu tố nguy cơ của bệnh tăng huyết áp: hút thuốc lá, chế độ ăn uống không hợp lý, uống nhiều rượu bia, thiếu hoạt động thể chất, stress thường xuyên, béo phì, tăng cholesterol máu và đái đường type 2.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới thì tăng huyết áp là nguyên nhân có thể dự phòng nhằm tránh các bệnh tim mạch và đột quỵ. Mỗi năm có khoảng 8 triệu người trên thế giới chết vì căn bệnh này.

Suckhoetraitim.com - Bs Ái Thủy

 
Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!