• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Bệnh tim mạch

  •  

Ăn uống lành mạnh, khỏe mạnh và sống tốt ở lứa tuổi hơn 50

7/5/2018 1761 Đã xem

salmon and avocado dinner

 

1. Ăn chất béo lành mạnh
Bạn đã biết rằng chất béo bão hòa là xấu cho động mạch và sức khỏe tim mạch của bạn. Nhưng chúng cũng có thể gây hại cho sự tập trung và trí nhớ của bạn. Vì vậy, cắt giảm thịt đỏ, bơ, và các loại thực phẩm khác. Thay vào đó, thêm cá và chất béo béo hơn từ thực vật, như hạt lanh và hạt. Những chất béo lành mạnh này có thể có thêm lợi ích cho tim và não của bạn.
 
woman and dog

 

2. Lấp vào chỗ trống trong gia đình bạn của bạn
Nếu con bạn dọn ra ngoài và nhà bạn cảm thấy trống rỗng, hãy nghĩ đến việc nuôi thú cưng. Những người có mèo và chó dường như có lượng cholesterol thấp hơn và ít nguy cơ mắc bệnh tim hơn. Họ cũng cần ít lần đến khám bác sĩ hơn. Chúng tôi không biết tại sao chính xác vật nuôi dường như giúp đỡ. Nhưng ít nhất, có một con chó cần đi bộ là một cách tuyệt vời để xây dựng trong tập thể dục hàng ngày.
 
man jogging
 

 

3. Bảo vệ khớp của bạn
Việc già đi không có nghĩa là từ bỏ buổi sáng của bạn. Mọi người thường nghĩ đến việc chạy sẽ phá hỏng đầu gối của họ. Nhưng nghiên cứu mới cho thấy nó có thể tăng cường chúng. Và nó dường như không làm tăng nguy cơ viêm khớp.
 
Điều đó nói rằng, nếu bạn có viêm khớp hoặc khớp bị hư hỏng, chạy có thể là quá nhiều. Nhưng bạn vẫn có thể hưởng lợi từ tập thể dục. Các hoạt động có tác động thấp như đi bộ hoặc đi xe đạp có thể giúp tăng cường cơ bắp, hỗ trợ khớp và giảm đau
 
couple laughing in bed
 
4. Tái khám phá giới tính
Khi bạn già đi, đời sống tình dục của bạn thay đổi - và có thể có lợi ích thực sự. Bạn tự tin hơn. Bạn đã quan hệ tình dục một lúc. Bạn sẽ tốt hơn rất nhiều so với khi bạn 22 tuổi. Như vậy người lớn tuổi có thể giải phóng khỏi bị bực tức và khó khăn, đặc biệt là nếu con bạn đã dọn ra ngoài và bạn có nhà riêng cho mình.
 
man playing guitar
 
5. Tiếp tục học tập
Gây ngạc nhiên cho bản thân bạn. Thay vì gắn bó với những gì quen thuộc và thoải mái, giải quyết một cái gì đó mới. Đi đến những nơi ngoài tầm thường. Kết bạn mới. Tìm hiểu một nhạc cụ hoặc một ngôn ngữ. Những kinh nghiệm mới sẽ xây dựng những con đường mới trong bộ não của bạn, giữ cho tâm trí bạn khỏe mạnh khi bạn già đi. Họ cũng sẽ mở rộng các lựa chọn của bạn cho việc tìm kiếm sự phấn khích và hạnh phúc.
 
banana

 

6. Giảm natri
Huyết áp của bạn có cao hơn trước đây không? Đó không phải là bất thường. Nó có xu hướng tăng lên khi chúng ta già đi. Kể từ khi natri có thể làm tăng huyết áp của bạn lên, cắt giảm muối trong chế độ ăn uống của bạn. Các nguồn tồi tệ nhất là thực phẩm đóng gói sẵn. Bánh mì và bánh cuộn cũng có thể có nhiều muối.
 
Muốn một phương thuốc tự nhiên? Ăn chuối - kali sẽ làm giảm tác dụng của natri trong chế độ ăn uống của bạn và có thể làm giảm huyết áp của bạn.

 

woman biking

7. Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer của bạn
Bạn muốn giữ cho tâm trí của bạn sắc nét khi bạn già đi? Hãy di chuyển. Tập thể dục thường xuyên trong độ tuổi trung niên có thể làm giảm khả năng nhớ và suy nghĩ khi bạn lớn hơn gần một nửa. Tập thể dục làm tăng lưu lượng máu đến não của bạn và giúp các tế bào mới phát triển ở đó. Chỉ 30 phút đi bộ, đi xe đạp, hoặc thậm chí làm vườn 5 ngày một tuần có thể tạo sự khác biệt.
 
fitness app on iphone
 
8. Theo dõi chính mình
Có được bức tranh đầy đủ về sức khỏe của bạn bằng cách thử thiết bị theo dõi thể dục có thể đeo, ghi lại thực phẩm bạn ăn vào ứng dụng điện thoại thông minh hoặc sử dụng các tiện ích như màn hình huyết áp tại nhà. Bạn sẽ tìm hiểu những cách mới để cải thiện sức khỏe của bạn và biểu đồ tiến bộ của bạn.
 
women jogging
 
9.Tạo một khởi đầu mới
Do bạn không có thói quen lành mạnh trong độ tuổi 30 và 40. Có thể bạn đã ăn quá nhiều và tập thể dục quá ít. Vậy là được rồi. Điều quan trọng là làm tốt hơn bây giờ. Thay đổi lối sống của bạn trong những năm 60 và xa hơn - tập thể dục nhiều hơn và ăn uống lành mạnh hơn - vẫn có thể tạo nên sự khác biệt lớn. Bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và gãy xương. Không quá muộn. Bạn thực sự có thể khỏe mạnh và phù hợp hơn bây giờ hơn khi bạn 30 tuổi.
 
woman cutting vegetables
 
10.Lựa chọn thực phẩm thông minh hơn
Khi bạn già đi, sự trao đổi chất của bạn chậm lại và bạn cần ít calo hơn. Vì vậy, làm cho những thực phẩm bạn nhận được tính toán kỹ. Chọn thực phẩm đóng gói với các chất dinh dưỡng mà bạn cần. Ăn rau lá xanh đậm và trái cây và rau quả đầy màu sắc. Tăng lượng sữa ít béo để có canxi cho xương. Thực phẩm tăng cường - như ngũ cốc có vitamin B12 và sữa có vitamin D - cũng có thể giúp ích. Cắt giảm lượng calo rỗng từ đồ uống có đường và đồ ngọt.
 
tai chi class
 
11. Giữ thăng  bằng
Có sự cân bằng tốt là một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn sự sa ngã - và những thương tích nghiêm trọng. Làm cho các bài tập này trở thành một phần trong ngày của bạn. Đứng trên một chân hoặc đi bộ từ gót chân đến ngón chân - như thể bạn đang đi trên một chùm tia. Chuyển động nhẹ nhàng, giống như khiêu vũ của thái cực quyền là một lựa chọn hữu ích khác. Những người lớn tuổi gắn bó với thái cực quyèn trong 6 tháng có thể giảm nguy cơ giảm một nửa.
 
woman lifting dumbbell
 
12. Xây dựng sức mạnh
Tập thể dục aerobic là quan trọng, nhưng đừng quên để xây dựng cơ bắp của bạn. Một nghiên cứu về đào tạo sức mạnh thường xuyên ở người cao niên phát hiện ra rằng nó gây ra những thay đổi di truyền trong tế bào. Kết quả: Cơ bắp của những người lớn tuổi trở nên giống như những người ở độ tuổi 20.
 
friends playing cards
 
13. Tham gia công tác Xã hội
Dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè hoặc gia đình. Nó có thể giúp giữ cho tâm trí của bạn quan tâm. Người xã hội có tư duy sắc bén hơn và họ ít có khả năng gặp vấn đề về trí nhớ khi họ già đi. Hãy làm công tác tình nguyện. Nó có liên quan với nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn và tuổi thọ dài hơn. Đừng đợi cho đến khi bạn nghỉ hưu để bắt đầu. Các nghiên cứu cho thấy rằng bạn bắt đầu sớm hơn, bạn càng ít có vấn đề về sức khỏe sau này.
 
woman applying sunscreen
 
14. Chống nhăn
Muốn làn da của bạn để thách thức những năm? Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày: Nó thực sự ngăn ngừa nếp nhăn. Và không quá muộn - ngay cả những người không bắt đầu sử dụng nó cho đến khi tuổi trung niên vẫn nhận được lợi ích. Chọn một sản phẩm có yếu tố chống nắng cho lứa tuổi từ 30  trở lên.
 
alarm clock
 
15. Quan tâm giấc ngủ
Bạn có thể cần ngủ ít hơn một chút so với trước đây. Điều đó là bình thường. Nhưng nếu bạn nhận được ít hơn 7 giờ một đêm, hoặc cảm thấy mệt mỏi trong ngày, có gì đó không ổn. Mất ngủ không phải là một phần bình thường khi già đi. Tập thể dục nhiều hơn, uống ít rượu và thảo luận về thuốc của bạn với bác sĩ. Tìm cách điều trị nếu bạn có vấn đề cơ bản như trầm cảm hoặc lo lắng; nó có thể giúp bạn ngủ ngon lành một lần nữa.
 
card for grandma
 
16. Thưởng thức phần thưởng của tuổi
Dưới đây là một số tin tốt: Những người lớn tuổi nhận được, càng có nhiều mãn nguyện và hài lòng. Những người trong độ tuổi 80 của họ hài lòng hơn những người ở độ tuổi 70. Vì vậy, họ luôn hướng về tương lai. Đó có thể là thời điểm hạnh phúc lớn lao.
 
NV Nam
https://www.webmd.com/healthy-aging

 

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!