• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Tẩy độc, chăm sóc sức khỏe

  •  

6 lợi ích sức khỏe của việc uống nước kiềm

7/1/2018 1319 Đã xem

Bởi Tiến sĩ Victor Marchione, MD - ngày 10 tháng 8 năm 2015

 

Lợi ích của việc uống Alkaline WaterWater là cực kỳ cần thiết cho cơ thể con người. Trong thực tế, cơ thể người lớn trung bình được tạo thành từ 50% đến 65% nước. Nước được sử dụng trong các cơ quan, mô, và các tế bào của cơ thể để giúp điều chỉnh nhiệt độ và duy trì các chức năng cơ thể cần thiết, chẳng hạn như loại bỏ chất thải và vận chuyển chất dinh dưỡng.

Nói cách khác, nước là một chất mang - nó phân phối các vitamin, khoáng chất và glucose để nuôi dưỡng các tế bào của bạn. Nó cũng giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể qua nước tiểu và phân.

Tôi ưu tiên uống nhiều nước mỗi ngày. Tổng lượng nước tiêu thụ hàng ngày được đề nghị là từ 8 đến 10 ly nước mỗi ngày. Đó là khoảng 2 đến 2,5 lít mỗi ngày. Tuy nhiên, Viện Y học khuyến nghị đàn ông tiêu thụ trung bình 3,5 lít nước mỗi ngày, và phụ nữ uống khoảng 2,5 lít mỗi ngày. Đừng quên rằng bạn cũng có thể tiêu thụ nước thông qua thực phẩm, chẳng hạn như rau và trái cây.

Thường có tranh luận về loại nước nào tốt nhất cho sức khỏe của bạn. Nước lọc có tốt nhất cho bạn không? Làm thế nào về nước lọc thẩm thấu ngược? Điều gì về nước thẳng từ mùa xuân? Bạn có thể uống nước máy đơn giản không? Dù bạn uống nước nào, nhiều người tin rằng nước của bạn nên được lọc kiềm.

Nước kiềm là gì?

Độ kiềm và tính axit là cả hai phép đo trên thang pH từ 1 đến 14. Trung tính được coi là 7,0, và bất cứ điều gì dưới điểm đó được coi là có tính axit. Nước kiềm thường có độ pH từ 7,0 đến 10,0 trên thang đo.

Một tên gọi chung khác cho nước kiềm là nước bị ion hóa. Người ta cho rằng nước suối tự nhiên là nguồn nước kiềm tốt nhất, với độ pH khoảng 8,0 đến 9,0. Nước kiềm cũng có độ pH cao hơn nước máy. Nước máy thông thường thường có độ pH từ 6,0 đến 7,0.

Nước kiềm tự nhiên xảy ra khi nước di chuyển trên đá. Ví dụ, nước suối sẽ thu được khoáng chất và tăng độ kiềm trong quá trình này. Về cơ bản, nước suối được kiềm hóa một cách tự nhiên.

Tuy nhiên, có những sản phẩm được gọi là ion kiềm, kiềm hóa nước trong quá trình điện phân. Nó là một quá trình hóa học tách nước thành nhiều phân tử có tính axit hoặc kiềm hơn. Ion hóa nước và nước kiềm thường được tìm thấy trong nhiều cửa hàng thực phẩm sức khỏe hoặc cửa hàng tạp hóa.

Lợi ích sức khỏe của nước kiềm

Nước kiềm giúp kiềm hóa một cơ thể có tính axit. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người tiêu thụ chế độ ăn giàu thực phẩm có tính axit, chẳng hạn như thực phẩm chế biến, sữa, đường và thịt đỏ. Một số nghiên cứu cho thấy bạn có thể sống lâu hơn uống nước kiềm. Một nghiên cứu được gọi là Dự án Centenarian Okinawa cho thấy rằng những người từ Okinawa, Nhật Bản, thường xuyên sống đến 100 tuổi - họ uống nước kiềm với độ pH là 10,0!

Bằng chứng cũng cho thấy một số lợi ích  khác  của nước kiềm:

1. Hữu ích cho giải độc

Giải độc là quan trọng để loại bỏ sự tích tụ các độc tố có hại trong cơ thể. Quá tải độc hại có thể dẫn đến mệt mỏi mãn tính, năng lượng thấp, đầy hơi, rối loạn tâm thần, viêm và nhạy cảm với thức ăn. Uống nước kiềm có thể giúp giải độc cơ thể của kim loại nặng, chẳng hạn như thủy ngân. Trong một nghiên cứu năm 2003 được công bố trên tạp chí Ambio, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nước kiềm có tác dụng bảo vệ chống lại thủy ngân ở 43 phụ nữ sống trong một khu vực giàu kiềm ở Thụy Điển.

2. Kế hoạch giảm cân  bằng nước kiềm

Nó có thể có ích để thử một kế hoạch giảm cân nước kiềm. Trong một nghiên cứu sơ bộ năm 2011 được công bố trên tạp chí Original Internist, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người béo phì uống hai lít nước kiềm mỗi ngày mất trung bình 5kg trong hai tháng. Trong một nghiên cứu 52 tuần được công bố trên tạp chí quốc tế về bệnh học thực nghiệm năm 2001, chuột uống nước có độ pH cao nhất  sẽ giảm cân nhiều nhất.

3. Giảm trào ngược axit

Trào ngược axit thường sẽ tạo ra một cảm giác cháy ở ngực dưới, thường là sau khi một người đã ăn. Đó là tình trạng axit dạ dày chảy vào thực quản. Nó cũng thường được gọi là khó tiêu axit và ợ nóng. Mọi người thường được chẩn đoán mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD), nơi trào ngược axit có kinh nghiệm ít nhất hai lần một tuần.

Nghiên cứu cho thấy rằng nước kiềm có thể là một liệu pháp điều trị có lợi cho bệnh nhân bị bệnh trào ngược axit. Trong một nghiên cứu phòng thí nghiệm năm 2012 được công bố trên tạp chí The Annals of Otology, Rhinology và Laryngology, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng uống nước kiềm với độ pH là 8,8 kết quả trong hoạt động đệm axit có lợi. Nước kiềm cũng làm bất hoạt pepsin, một loại enzyme có vai trò trong trào ngược axit.

4. Giúp cải thiện sức khỏe xương

Nước kiềm cũng có thể cải thiện sức khỏe của xương. Một nghiên cứu quan sát năm 2014 được công bố trên tạp chí BMJ liên quan đến lượng sữa cao có nguy cơ gãy xương cao hơn ở phụ nữ. Người ta cho rằng nước kiềm là nguồn canxi an toàn hơn sữa. Trong một nghiên cứu năm 2009 được công bố trên tạp chí Bone, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nước kiềm giảm đáng kể hai dấu hiệu liên quan đến mất xương — PTH và S-CTX - trong 30 chuyên gia dinh dưỡng nữ.

5. Cung cấp các lợi ích chống oxy hóa

Nước kiềm là một chất chống oxy hóa tự nhiên có thể trung hoà các gốc gây hại trong cơ thể. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cũng đã thử nghiệm khả năng chống oxy hóa của nước kiềm. Trong một nghiên cứu năm 2006 được công bố trên tạp chí Applied Biochemistry and Biotechnology, nước kiềm cho thấy hoạt động chống oxy hóa mạnh khi trộn với vitamin C.

6. Cần thiết cho sức khỏe tim mạch

Uống nước kiềm có thể làm giảm một số yếu tố nguy cơ liên quan đến bệnh tim. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học dự phòng Thượng Hải, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng việc tiêu thụ nước kiềm trong ba đến sáu tháng có thể làm giảm đáng kể huyết áp, lượng đường trong máu và cholesterol.

Kết luận rằng nước ion hóa kiềm có thể cải thiện các triệu chứng liên quan đến bệnh tiểu đường, tăng huyết áp và cholesterol cao. Bệnh tim và tăng huyết áp là những yếu tố nguy cơ đối với bệnh tiểu đường. Trong một nghiên cứu năm 2004 được công bố trên tạp chí BMC Public Health, các nhà nghiên cứu cho rằng nước khoáng kiềm có thể làm giảm huyết áp ở những người có nồng độ canxi và magiê thấp.

Uống nước kiềm cũng có thể giúp bù đắp nước trong cơ thể của bạn, cải thiện tinh thần rõ ràng, và tăng cường hệ thống miễn dịch tổng thể của bạn.

Làm thế nào để kiềm hóa nước của bạn

Bạn cũng có thể dễ dàng tự tạo ra nước kiềm. Chỉ cần làm theo các bước sau:

Kiểm tra pH nước hiện tại của bạn: Kiểm tra độ pH hiện tại của nước bằng bộ dụng cụ kiểm tra độ pH trước khi bạn kiềm hóa nước. Một bộ pH có thể được tìm thấy tại hầu hết các cửa hàng thực phẩm sức khỏe. Nó sẽ đi kèm với một biểu đồ màu pH và dải pH. Nhúng dải vào nước của bạn và để cho nó đứng. Tiếp theo, kết hợp dải của bạn với biểu đồ màu pH và ghi lại độ pH của nước. Nước của bạn có thể sẽ ở khoảng 7,0 độ pH; nếu nó dưới 7.0, nước của bạn hiện đang có tính axit.

Kiềm hóa nước của bạn: Có một vài cách bạn có thể kiềm hóa nước của bạn. Một phương pháp kiềm hóa là trộn 1/8 thìa canh baking soda với một cốc nước có dung tích tám ounce - baking soda có độ kiềm cao. Bạn cũng có thể thêm nước cốt chanh vắt hoặc nước cốt chanh để kiềm hóa nước. Một số người cũng có thể thêm các giọt pH hoặc khoáng chất kiềm vào nước.

Xác nhận nước của bạn là kiềm: Kiểm tra lại nước của bạn bằng một dải pH khác. Nó nên được khoảng 8,0 đến 9,0 sau khi bạn kiềm hóa nước của bạn.

Uống nước kiềm là một ý tưởng hay - nhưng nhiều người nên uống nhiều nước hơn nói chung. Kiểm tra màu nước tiểu của bạn để xác định xem cơ thể của bạn có được ngậm nước hay không. Màu vàng đậm là dấu hiệu mất nước; nếu nước tiểu của bạn rõ ràng hoặc màu vàng nhạt, thì bạn có thể nhận đủ nước.

NV Nam

Nguồn:

https://www.doctorshealthpress.com/general-health-articles/health-benefits-alkaline-water/

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!