• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Tẩy độc, chăm sóc sức khỏe

  •  

Thực phẩm kiềm: Sống khỏe theo lối sống kiềm

7/22/2018 1511 Đã xem

Độ pH cân bằng, kiềm so với axit, sống một lối sống theo chế độ ăn kiêng không có gì mới. Trong những năm đầu thập niên 1930, nhà hóa học người Thụy Điển, chuyên gia dinh dưỡng Tiến sĩ Ragnar Berg đã nghiên cứu sâu về mối quan hệ giữa tỉ lệ axit-kiềm trong chế độ ăn uống và ảnh hưởng của nó đến sức khỏe. Theo Tiến sĩ Berg, cơ thể cần duy trì mức độ kiềm nhẹ độ PH từ 7,35 - 7,45  để chữa bệnh và duy trì sức khỏe tối ưu.

Vậy tại sao ngày nay  tất cả chúng ta không sống lối sống kiềm? Câu trả lời có lẽ là sự tiện lợi. Cách sống nhanh nhịp độ căng thẳng cao của chúng tôi đòi hỏi thức ăn nhanh khi di chuyển cùng với nó. Bởi vì chúng ta phải kiếm được nhiều tiền ngay bây giờ để thanh toán hóa đơn của mình, chúng tôi không dành thời gian để ăn uống lành mạnh. Chúng ta hy sinh sức khỏe của mình để có sự thuận tiện.

Một bác sĩ khôn ngoan đã từng nói, "Bệnh tật phức tạp, sức khỏe thì không."

Điều trị bệnh có thể rất tốn kém kèm theo tác dụng phụ khủng khiếp của thuốc. Phòng ngừa bệnh là giá cả phải chăng hơn và không có tác dụng phụ. Trở nên khỏe mạnh bằng cách ăn uống lành mạnh để đạt được là dễ dàng hơn nhiều. Trở nên khỏe mạnh bằng cách ăn uống lành mạnh là dễ dàng hơn nhiều để đạt được, Đó là điều mà tất cả chúng ta có thể làm nếu chúng ta chọn.

 

Phong cách sống khỏe mạnh của bác sĩ Ragnar Berg

Tiến sĩ Ragnar Berg cho rằng mọi người nên tiêu thụ  cho 80% thực phẩm tạo thành kiềm và 20% thực phẩm tạo thành axit trong mỗi bữa ăn. Tại sao cân bằng kiềm  lại quan trọng như vậy? Nghiên cứu của tiến sĩ Berg đã chứng minh rằng bệnh không thể sống trong môi trường kiềm. Ông là nhà khoa học đầu tiên khám phá ra tầm quan trọng của sự cân bằng acid-base.

Một lần nữa, hệ thống của cơ thể chúng ta luôn luôn điều chỉnh và điều chỉnh chính nó để giữ cho huyết tương của chúng ta ở độ pH giữa 7,35 và 7,45. Tuy nhiên, chúng tôi có thể hỗ trợ cho cơ thể  bằng cách chọn thêm các loại thực phẩm tạo kiềm vào chế độ ăn uống của chúng tôi.

Cân bằng pH đề cập đến mức độ kiềm hoặc axit của cơ thể chúng ta, đặc biệt là ở trong nước bọt, máu và các mô. Mọi chức năng được thực hiện bởi bất kỳ cơ quan nào trong cơ thể đều phụ thuộc vào phạm vi pH đó.

Câu hỏi lớn là bạn nên ăn loại thực phẩm nào? Để bắt đầu lối sống kiềm của sức khỏe, hãy tải xuống biểu đồ thực phẩm giàu axit và kiềm tuyệt vời này liệt kê những loại thực phẩm nào tạo thành axít và tạo thành chất kiềm sau khi tiêu hóa và đồng hóa. Danh sách này rất chi tiết, ngay cả với các loại gia vị và khoáng chất.

Điều gì làm cho thực phẩm kiềm hoặc có tính axit?

Hãy nhớ rằng khả năng độ chua hoặc kiềm hóa của thực phẩm trong cơ thể không được gắn với độ pH thực tế của thực phẩm. Một thực phẩm được coi là có tính axit hoặc kiềm hóa dựa trên hiệu ứng trên hệ thống  sau khi nó đã được xử lý trong cơ thể chúng ta. Một ví dụ phổ biến là nước chanh có tính axit cao nhưng thực sự lại có tác dụng kiềm trong cơ thể.

Tiến sĩ Annemarie Colbin,  tác giả của "Thực phẩm và chữa bệnh", cho một cái nhìn tổng quan tuyệt vời của sự cân bằng acid-base và những rủi ro sức khỏe có thể là kết quả của việc ăn một chế độ ăn uống có tính axit cao.

“Có một số bệnh có thể trầm trọng thêm do mất cân bằng độ pH trong máu”, Colbin nói. Nó bao gồm các vấn đề về tim, loãng xương và huyết áp cao.

"Những gì tôi tìm thấy đầu tiên là các loại thực phẩm protein (thịt, cá, đậu) cũng như các carbohydrate (bột mì, ngũ cốc, đường) tất cả tạo ra một tình trạng axit bằng cách để lại axit cacbonic, axit sulfuric, và axit photphoric," Colbin nói. "Trái cây và rau quả, cũng như muối, tất cả sẽ tạo ra các khoáng chất như kali, magiê, sắt, canxi và natri, trong bộ đệm  axit và do đó  được kiềm hóa."

Vì vậy, càng có nhiều thực phẩm kiềm hóa, cơ thể trở nên. cân bằng kiềm hoặc kiềm hơn.Nhưng hãy cố gắng tuân theo quy tắc 80/20 trong chế độ ăn kiềm của bạn để duy trì sự cân bằng kiềm tinh tế trong cơ thể của bạn để có lối sống kiềm khỏe mạnh.. 

NV Nam

http://www.healthalkaline.com/alkaline-foods-living-the-health-alkaline-lifestyle/

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!