• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

PHÒNG CHỐNG UNG THƯ

  •  

Điều này có gây ung thư không?

6/20/2018 1499 Đã xem


1.     Chất ngọt nhân tạo

sweeteners in bowl

Mặc dù tất cả các email nói chuyện  - không có bằng chứng nào cho thấy những người sử dụng đường này làm tăng nguy cơ ung thư của bạn. Saccharine đã gây ra ung thư ở chuột, nhưng cơ thể của chúng phản ứng với nó khác với chúng ta, các nhà nghiên cứu cho biết. Chưa có nhãn cảnh báo ung thư nào kể từ năm 2000. Một nghiên cứu về aspartame ở mọi người cũng không tìm thấy liên kết nào.

 2.Tia X

dental xrays

Nha sĩ của bạn bao gồm bạn trong một tấm chăn chì vì một lý do. Ngay cả liều thấp của tia X làm tăng nguy cơ bị ung thư, dù chỉ bằng một lượng nhỏ. Nói chung, liều bức xạ càng cao thì nguy cơ càng cao. Nhưng không có loại bức xạ này hoàn toàn an toàn. Đó là lý do tại sao EPA giới hạn số liều của tia X bạn có thể nhận được.

3. Điện thoại cầm tay

 

businessman making hands free call

 

Tiện ích này, mà bạn giữ gần như mọi lúc, phát ra cùng loại năng lượng như lò vi sóng. Cho đến nay, nó không liên quan đến ung thư, nhưng cần nghiên cứu thêm. Chỉ để được an toàn: Sử dụng nó cho các cuộc trò chuyện ngắn hoặc khi không có điện thoại cố định.

4.     Thịt

 

sausages on grill

 

Cho dù nó được xử lý hay còn đỏ, bạn cần ít hơn trong cuộc sống của bạn. Chỉ một bánh mì kẹp xúc xích  một ngày có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư đại tràng. Thịt ăn trưa, thịt nguội, và xúc xích đều có chất bảo quản gọi là nitrit, gây ung thư. Hít khói thịt hoặc nấu chúng ở nhiệt độ cao tạo ra các hợp chất gọi là PAHs. Các nghiên cứu đang được tiến hành để xem chúng ảnh hưởng đến con người như thế nào.

5.     Nước đóng chai

 

asian woman drinking water

Nếu chai của bạn là nhựa trong, nó có thể chứa bisphenol A (BPA). Hóa chất này được sử dụng trong các đồ đựng thực phẩm và đồ uống (trừ chai em bé), chất bịt kín răng và các sản phẩm khác. Nó có gây ung thư không? FDA cho biết không, BPA là an toàn ở mức hiện tại được tìm thấy trong thực phẩm. Nếu bạn lo ngại, hãy tránh thực phẩm và cửa hàng đóng hộp thức ăn  và uống bằng chai nhựa trong. Đối với thực phẩm nóng, hãy sử dụng kính hoặc thép thay thế.

6.     Tình dục

 

man opening condom wrapper

 

Đúng rồi. Vi-rút u nhú ở người (HPV), bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất, có thể gây ung thư cổ tử cung và các bệnh ung thư khác. Hầu hết những người trưởng thành có quan hệ tình dục sẽ bị nhiễm siêu vi khuẩn này vào một thời điểm nào đó. Nhưng họ sẽ không bị ung thư. Hầu hết thời gian, HPV tự biến mất. Để giảm nguy cơ của bạn:

 - Được chủng ngừa nếu bạn là nữ từ 11-26 tuổi hoặc nam giới từ 11-21 tuổi.

- Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

- Quan hệ tình dục với chỉ một đối tác.

7.Chất trám răng

 

amalgam dental filling

 

Đừng gọi nha sĩ để loại bỏ và thay thế hồ sơ kim loại của bạn. Các chuyên gia nói rằng những người sử dụng hiện tại các chất này vẫn được an toàn. Các nghiên cứu đã không tìm thấy mối liên hệ giữa các chất hàn với thủy ngân và ung thư - hoặc bất kỳ bệnh nào khác.

8.     Cà phê

 

asian woman drinking coffee

 

Nếu bạn cảm thấy ngày của bạn không thực sự bắt đầu cho đến khi bạn đã có một cốc của caffeine, bạn sẽ thích điều này. Nghiên cứu mới cho thấy uống một lượng vừa phải cà phê (khoảng bốn cốc mỗi ngày) làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, trong đó có gan, tuyến tiền liệt, tử cung và một số bệnh ung thư miệng và cổ họng.

9.     Chất khử mùi và chất chống mồ hôi

 

woman applying deodorant

 

Không có nghiên cứu lớn nào ủng hộ những tuyên bố rằng chất khử mùi hoặc chất chống mồ hôi có thể gây ung thư vú. Nó có các công việc khác nhau - chất khử mùi ngăn chặn mùi và chất chống mồ hôi ngừng đổ mồ hôi. Nhiều người sử dụng hóa chất hoạt động như hormon estrogen, làm cho các tế bào ung thư phát triển. Chúng bao gồm benzylparaben, butylparaben, methylparaben và propylparaben. Ảnh hưởng của những parabens này đến nguy cơ ung thư ở người chưa được biết.

10.     Florua

 

closeup of mouthwash

 

Hợp chất này được tìm thấy trong nước và các đồ uống khác và trong thực phẩm, thuốc đánh răng và nước súc miệng. Mặc dù nhiều nghiên cứu đã tìm kiếm mối liên hệ giữa nó và ung thư, hầu hết các nhà nghiên cứu cho biết không có mối liên hệ chặt chẽ nào. Nếu bạn lo lắng về nó, bạn có thể yêu cầu Cơ quan Bảo vệ Môi trường xem có bao nhiêu trong nước uống của bạn. Nếu cao, chuyển sang nước suối đóng chai, thường có ít nhất.

11.     Sản phẩm gia dụng

 

colorful paint and roller

Nhiều loại thuốc trừ sâu, sơn, vecni và sáp tạo ra khí được gọi là hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCs). Vì vậy, làm một số sản phẩm làm sạch, mỹ phẩm, ô tô và sở thích. Các loại khí này có liên quan đến ung thư ở người và động vật. Để cắt giảm rủi ro của bạn, hãy chọn các sản phẩm có nhãn VOC thấp và có thể phân huỷ sinh học khi có thể. Tránh các mục được dán nhãn là:

        Nguy hiểm / độc

       Ăn mòn

       Gây kích ứng nghiêm trọng

        Rất dễ cháy

        Chất nhạy cảm mạnh

12.     Đường dây điện

 

power lines

 

Bất cứ thứ gì tạo ra, gửi đi, hoặc sử dụng điện phát ra bức xạ tần số cực thấp (ELF). Không có bằng chứng cho thấy nó gây ung thư. Tuy nhiên, Viện Khoa học Y tế Môi trường Quốc gia nói rằng có nguyên nhân cho "mối quan tâm hạn chế". Để được an toàn, hãy ở tránh xa ít nhất một chiều dài cánh tay các thiết bị điện. Nếu bạn sống gần một đường dây điện và bạn lo lắng, hãy lấy một Gizmo gọi là gaussmeter. Bạn có thể sử dụng nó để đo các trường ELF gần bạn.

13.     sự ô nhiễm

 

shanghai skyline

 

Ô nhiễm không khí gây ra hơn 220.000 ca tử vong do ung thư phổi trên toàn thế giới mỗi năm (phần lớn là ở châu Á). Ngoài ra còn có một liên kết giữa không khí bẩn và nguy cơ ung thư bàng quang cao hơn.  Để cắt giảm cơ hội của bạn, hãy nghe thông báo khói địa phương. Cố gắng ở bên trong vào những ngày khi chất lượng không khí kém.

NV Nam

https://www.webmd.com/cancer/ss/does-this-cause-cancer

 

 


Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!