• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

PHÒNG CHỐNG UNG THƯ

  •  

Những điều đáng ngạc nhiên có thể làm tổn thương gan của bạn

6/20/2018 1659 Đã xem

1. Đường

Pouring sugar
 

Quá nhiều đường không chỉ gây hại cho răng của bạn. Nó cũng có thể gây hại cho gan của bạn. Các cơ quan sử dụng một loại đường, được gọi là fructose, để làm cho chất béo. Quá nhiều đường tinh luyện và xi-rô ngô cao fructose gây ra sự tích tụ mỡ có thể dẫn đến bệnh gan. Một số nghiên cứu cho thấy rằng đường có thể gây hại cho gan như rượu, ngay cả khi bạn không thừa cân. Đó là một lý do nữa để hạn chế các loại thực phẩm có thêm đường, chẳng hạn như soda, bánh ngọt và kẹo.

2. Bổ sung thảo dược

Herbal supplements

Ngay cả khi nhãn nói "tự nhiên", nó có thể không ổn cho bạn. Ví dụ, một số người có một loại thảo mộc gọi là kava kava cho các triệu chứng mãn kinh hoặc để giúp họ thư giãn. Nhưng các nghiên cứu cho thấy rằng nó có thể giữ cho gan hoạt động tốt. Điều đó có thể dẫn đến viêm gan và suy gan. Một số quốc gia đã cấm hoặc hạn chế thảo mộc, nhưng vẫn có sẵn ở Hoa Kỳ. Bạn nên luôn nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thảo dược nào để đảm bảo chúng an toàn.

3.Thừa cân

Bulging stomach

Chất béo dư thừa có thể tích tụ trong các tế bào gan của bạn và dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ không cồn (NAFLD). Kết quả là, gan của bạn có thể sưng lên. Theo thời gian, nó có thể làm cứng và sẹo mô gan (các bác sĩ gọi là xơ gan này). Bạn có nhiều khả năng nhận NAFLD hơn nếu bạn thừa cân hoặc béo phì, trung niên hoặc bị tiểu đường. Bạn có thể xoay chuyển mọi thứ. Chế độ ăn uống và tập thể dục có thể ngăn chặn bệnh.

4. Quá nhiều Vitamin A từ các chất bổ sung

shopping supplements

Cơ thể của bạn cần vitamin A, và bạn có thể lấy nó từ thực vật như trái cây tươi và rau quả, đặc biệt là những loại có màu đỏ, cam và vàng. Nhưng nếu bạn uống bổ sung có liều cao vitamin A, đó có thể là một vấn đề cho gan của bạn. Kiểm tra với bác sĩ của bạn trước khi bạn dùng thêm bất kỳ vitamin A vì bạn có thể không cần nó.

5. Nước ngọt

Soda can

Nghiên cứu cho thấy những người uống nhiều nước ngọt có nhiều khả năng bị bệnh gan nhiễm mỡ không cồn (NAFLD). Các nghiên cứu không chứng minh rằng đồ uống là nguyên nhân. Nhưng nếu bạn giảm rất nhiều nước ngọt và có ý nghĩa để cắt giảm, đây có thể là một lý do tốt để chuyển đổi những gì bạn nhâm nhi.

6. Acetaminophen

pain reliever

Bạn bị đau lưng hoặc đau đầu hoặc cảm lạnh và bạn tiếp cận với thuốc giảm đau. Hãy chắc chắn để có số tiền phải! Nếu bạn vô tình dùng quá nhiều bất cứ thứ gì có acetaminophen - ví dụ, một viên thuốc cho đau đầu và thứ gì đó khác cho cảm lạnh của bạn, và cả hai đều có acetaminophen trong đó - nó có thể gây hại cho gan của bạn. Kiểm tra liều lượng và uống bao nhiêu trong một ngày.
Dính vào những giới hạn đó, và bạn sẽ ổn thôi.

7.Chất béo chuyển hóa

Donut variety

Chất béo trans là chất béo do con người tạo ra trong một số loại thực phẩm đóng gói và hàng nướng. (Bạn sẽ thấy chúng được liệt kê là thành phần “được hydro hóa một phần”). Một chế độ ăn nhiều chất béo trans giúp bạn có nhiều khả năng tăng cân. Điều đó không tốt cho gan của bạn. Kiểm tra danh sách thành phần. Ngay cả khi nó nói "0" gam chất béo chuyển dạng, nó vẫn có thể có một lượng nhỏ, và nó tăng lên.

8.Sai lầm xảy ra

needle

Một bác sĩ hoặc y tá được khía bằng kim mà họ đã sử dụng trên một bệnh nhân. Hoặc những người chích ma túy bất hợp pháp dùng chung kim tiêm. Kim không phải là vấn đề. Đó là những gì trên đó. Viêm gan C có thể lây lan qua máu. Ngay cả khi nó chỉ xảy ra một lần, hoặc bạn có nguy cơ cao vì các lý do khác (như nếu bạn có HIV hoặc mẹ bạn bị viêm gan C trong khi mang thai bạn), bạn sẽ được xét nghiệm. Vì vậy, tất cả mọi người nên sinh ra từ năm 1945 đến năm 1965.

9.Ít rượu hơn bạn có thể nghĩ

wine toast

Bạn có thể đã biết rằng uống quá nhiều là xấu cho gan của bạn. Nhưng bạn có thể không nhận ra rằng "quá nhiều" có thể xảy ra mà không bị nghiện rượu hoặc nghiện rượu. Thật dễ dàng để uống nhiều hơn bạn nghĩ. Nhiều ly có thể chứa nhiều hơn một khẩu phần tiêu chuẩn, đó là 5 ounces rượu vang (hơn một nửa cốc), 12 ounce bia thường hoặc 1,5 ounce rượu. Nếu bạn uống, hãy chắc chắn để giữ cho nó vừa phải - đó là một trong những thức uống một ngày cho phụ nữ và lên đến 2 mỗi ngày cho nam giới.

NV Nam

https://www.webmd.com/hepatitis/ss/slideshow-surprising-liver-damage?ecd=wnl_lbt_06161

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!