• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

Tư vấn bệnh tiểu đường

  •  

Tiểu đường loại 2 có thể đảo ngược không?

8/27/2018 2056 Đã xem
Bệnh tiểu đường loại 2
Bệnh tiểu đường loại 2 là một tình trạng sức khỏe nghiêm trọng và lâu dài. Nó phát triển chủ yếu ở người lớn nhưng đang trở nên phổ biến hơn ở trẻ em vì tỷ lệ béo phì tăng trên tất cả các nhóm tuổi. Một số yếu tố góp phần gây bệnh tiểu đường loại 2. Thừa cân hoặc béo phì là yếu tố nguy cơ lớn nhất.
 Bệnh tiểu đường loại 2 có thể đe dọa tính mạng. Nhưng nếu được điều trị cẩn thận, nó có thể được quản lý hoặc thậm chí đảo ngược.
Tiểu đường loại 2 là gì?
Tuyến tụy của bạn tạo ra một hoóc-môn gọi là insulin. Khi lượng đường trong máu (glucose) tăng lên, tuyến tụy tiết ra insulin. Điều này làm cho đường di chuyển từ máu của bạn đến các tế bào của bạn, nơi nó có thể được sử dụng như một nguồn năng lượng. Khi lượng đường trong máu của bạn giảm xuống, tuyến tụy của bạn ngừng phát hành insulin.
Tiểu đường loại 2 tác động đến cách bạn chuyển hóa đường. Tuyến tụy của bạn không sản xuất đủ insulin hoặc cơ thể của bạn đã trở nên kháng lại tác dụng của nó. Điều này làm cho glucose tích tụ trong máu. Điều này được gọi là tăng đường huyết.
Có một số triệu chứng của bệnh tiểu đường loại 2 không được điều trị, bao gồm:
Quá khát và đi tiểu
Mệt mỏi
Tăng đói
Giảm cân, mặc dù ăn nhiều hơn
Nhiễm trùng chậm
Tầm nhìn mờ
Các mảng tối trên da
Bạn có thể đảo ngược bệnh tiểu đường loại 2 không?
Điều trị bệnh tiểu đường loại 2 bao gồm theo dõi lượng đường trong máu của bạn và sử dụng thuốc hoặc insulin khi cần thiết. Các bác sĩ cũng khuyên bạn nên giảm cân thông qua chế độ ăn uống và tập thể dục. Một số loại thuốc trị tiểu đường có giảm cân là một tác dụng phụ, cũng có thể giúp đảo ngược bệnh tiểu đường.
 
Nếu bạn bắt đầu ăn uống lành mạnh, tập luyện nhiều hơn và giảm cân, bạn có thể giảm triệu chứng. Nghiên cứu cho thấy rằng những thay đổi lối sống, đặc biệt là hoạt động thể chất, thậm chí có thể đảo ngược quá trình của tình trạng này.
 
Các nghiên cứu cho thấy sự đảo ngược của bệnh tiểu đường loại 2 bao gồm những người tham gia đã sống với điều kiện chỉ trong một vài năm.
 
Giảm cân là yếu tố chính ở những người đã trải qua một sự đảo ngược của bệnh tiểu đường loại 2. Chất béo dư thừa trong cơ thể ảnh hưởng đến việc sản xuất insulin và cách sử dụng insulin. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng phẫu thuật bariatric có thể đảo ngược bệnh tiểu đường loại 2, và là một trong số ít cách để đảo ngược bệnh tiểu đường trong một thời gian dài.
Tuy nhiên, có những cách ít quyết liệt hơn mà bạn có thể giảm cân và giảm các triệu chứng của bạn. Cam kết thực hiện và thay đổi chế độ ăn uống có thể là tất cả những gì bạn cần.
Tập luyện thể chất
Bắt đầu một thói quen tập thể dục là quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn, nhưng nó cũng sẽ giúp bạn giảm cân và bắt đầu đảo ngược các triệu chứng của bạn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi lập kế hoạch và ghi nhớ những điều sau:
Bắt đầu từ từ. Nếu bạn không quen với việc tập thể dục, hãy bắt đầu với một quãng đường ngắn. Dần dần tăng thời gian và cường độ.
Đi nhanh. Đi bộ nhanh là một cách tuyệt vời để tập thể dục. Đi bộ nhanh là dễ dàng và không cần thiết bị.
Kiểm tra lượng đường trong máu trước, trong và sau khi tập luyện.
Giữ một món ăn nhẹ trong tay trong trường hợp lượng đường trong máu giảm xuống trong khi bạn đang tập thể dục.
Thay đổi chế độ ăn uống của bạn
Cải thiện chất lượng của chế độ ăn uống của bạn là một cách quan trọng để giúp bạn giảm cân, quản lý các triệu chứng của bạn, và đảo ngược quá trình bệnh tiểu đường của bạn. Bác sĩ có thể giúp bạn lập kế hoạch cho một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, hoặc có thể giới thiệu bạn với một chuyên viên dinh dưỡng.
 
Một chế độ ăn uống giúp bạn quản lý hoặc đảo ngược tình trạng của bạn nên bao gồm:
Giảm calo
Cùng một lượng carbohydrates trong mỗi bữa ăn
Chất béo lành mạnh
Một loạt các loại trái cây và rau quả tươi hoặc đông lạnh
Các loại ngũ cốc
Protein nạc (gia cầm, cá, sữa ít chất béo, đậu nành và đậu)
Rượu: giới hạn
Kẹo: hạn chế
Đảo ngược loại 2 bệnh tiểu đường là có thể, nhưng nó đòi hỏi phải cam kết lập kế hoạch bữa ăn, ăn uống lành mạnh, và tập thể dục thường xuyên. Nếu bạn có thể làm những điều này và giảm cân, bạn có thể tự giải thoát khỏi bệnh tiểu đường và biến chứng của nó.
 
NV Nam
 
Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!