• Cam kết hàng chính hãng
  • Giao hàng toàn quốc
  • Đổi trả hàng trong 7 ngày
  • Thanh toán khi nhận hàng

Hỗ trợ trực tuyến

  • Tư vấn sức khỏe 1

    0913 819 338

  • Tư vấn sức khỏe 2

    (0252) 3 824 971

PHÒNG CHỐNG UNG THƯ

  •  

15 triệu chứng ung thư cần biết

12/6/2018 1469 Đã xem

Những thay đổi trong làn da của bạn
Một điểm mới trên da của bạn hoặc một thay đổi kích thước, hình dạng, hoặc màu sắc có thể là một dấu hiệu của ung thư da. Khác là một điểm mà không giống như tất cả những người khác trên cơ thể của bạn. Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu bất thường, có bác sĩ của bạn kiểm tra làn da của bạn. Cô ấy sẽ làm một bài kiểm tra và có thể loại bỏ một mảnh nhỏ (gọi là sinh thiết) để có một cái nhìn gần hơn cho các tế bào ung thư.

 

dermatiologist checking skin

 

 

Ho dai dẳng
Nếu bạn không hút thuốc, rất ít khả năng một cơn ho dai dẳng là dấu hiệu của bệnh ung thư. Thông thường, nó gây ra bởi nhỏ giọt sau, hen suyễn, trào ngược axit, hoặc nhiễm trùng. Nhưng nếu bạn không biến mất hoặc bạn ho ra máu - đặc biệt nếu bạn là người hút thuốc - hãy đi khám bác sĩ. Cô ấy có thể kiểm tra chất nhầy từ phổi của bạn hoặc chụp X-quang ngực để kiểm tra ung thư phổi.

woman coughing

Thay đổi vú
Hầu hết các thay đổi vú không phải là ung thư. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nói với bác sĩ của bạn về họ và nhờ cô ấy kiểm tra. Hãy cho cô ấy biết về bất kỳ cục u, thay đổi núm vú hoặc xả, đỏ hoặc dày hoặc đau ở ngực của bạn. Cô ấy sẽ làm một xét nghiệm và có thể đề nghị chụp quang tuyến vú, MRI, hoặc có thể sinh thiết.

woman doing breast check

Đầy hơi
Bạn có thể có một cảm giác đầy đủ, cồng kềnh vì chế độ ăn uống của bạn hoặc thậm chí căng thẳng. Nhưng nếu nó không tốt hơn hoặc bạn cũng bị mệt mỏi, sụt cân, hoặc đau lưng, hãy kiểm tra. Bạo lực liên tục ở phụ nữ có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Bác sĩ của bạn có thể làm xét nghiệm khung chậu để tìm nguyên nhân.
 
woman buttoning pants
 
Vấn đề khi bạn đi tiểu
Nhiều người đàn ông có vấn đề về tiết niệu khi họ già đi, như cần phải đi thường xuyên hơn, rò rỉ, hoặc một dòng nước yếu. Thông thường, đây là những dấu hiệu của tuyến tiền liệt mở rộng, nhưng chúng cũng có thể có nghĩa là ung thư tuyến tiền liệt. Đi khám bác sĩ để khám và có thể xét nghiệm máu đặc biệt gọi là xét nghiệm PSA.
 
dripping faucet
 
Các hạch bạch huyết sưng lên
Bạn có những tuyến hình đậu nhỏ ở cổ, nách và những nơi khác trong cơ thể. Khi chúng sưng lên, nó thường có nghĩa là bạn đang chiến đấu với nhiễm trùng như cổ họng lạnh hoặc strep. Một số bệnh ung thư như ung thư hạch và bệnh bạch cầu cũng có thể gây ra loại sưng này. Nói chuyện với bác sĩ để xác định nguyên nhân.
 
doctor checking lymph nodes
 
Máu khi bạn sử dụng phòng tắm
Nếu bạn thấy máu trong nhà vệ sinh sau khi đi, bạn nên nói chuyện với bác sĩ. Phân đẫm máu có thể xuất phát từ các tĩnh mạch bị viêm, bị viêm gọi là trĩ, nhưng có khả năng nó có thể là ung thư đại tràng. Máu trong tiểu của bạn có thể là một vấn đề như nhiễm trùng đường tiết niệu, nhưng nó có thể là ung thư thận hoặc bàng quang.
 
public restroom sign
 
Thay đổi tinh hoàn
Nếu bạn nhận thấy một cục u hoặc sưng trong tinh hoàn, bạn cần gặp bác sĩ ngay lập tức. Một khối u không đau là dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư tinh hoàn. Đôi khi, mặc dù, một người đàn ông chỉ có thể có một cảm giác nặng nề ở bụng dưới hoặc bìu hoặc nghĩ tinh hoàn của mình cảm thấy lớn hơn. Bác sĩ của bạn sẽ làm một cuộc kiểm tra thể chất của khu vực và có thể sử dụng siêu âm để xem liệu có khối u hay vấn đề khác.
 
sonogram of testicle
 
Khó nuốt
Cảm lạnh thường, trào ngược axit, hoặc thậm chí một số loại thuốc có thể gây khó nuốt một lần trong một thời gian. Nếu nó không tốt hơn với thời gian hoặc với thuốc kháng acid, hãy đi khám bác sĩ. Khó nuốt cũng có thể là dấu hiệu của ung thư trong cổ họng hoặc đường ống giữa miệng và dạ dày, được gọi là thực quản. Bác sĩ của bạn sẽ làm một bài kiểm tra và một số xét nghiệm như một tia X-quang, trong đó bạn nuốt một chất lỏng phấn để cho thấy cổ họng của bạn rõ ràng hơn trên hình ảnh.
 
woman drinking
 
Chảy máu âm đạo bất thường
Chảy máu không phải là một phần của giai đoạn bình thường của bạn có thể có nhiều nguyên nhân, như u xơ tử cung hoặc thậm chí một số loại ngừa thai. Nhưng nói với bác sĩ của bạn nếu bạn đang chảy máu giữa các giai đoạn, sau khi quan hệ tình dục, hoặc có chảy máu. Cô ấy sẽ muốn loại trừ ung thư tử cung, cổ tử cung, hoặc âm đạo. Hãy chắc chắn để cho cô ấy biết nếu bạn đang chảy máu sau khi mãn kinh. Đó không phải là bình thường và nên được kiểm tra ngay lập tức.
 
woman grabbing tampon
 
Các vấn đề về miệng
Từ hơi thở hôi đến đau tai ương, hầu hết những thay đổi trong miệng của bạn không nghiêm trọng. Nhưng nếu bạn có các mảng trắng hoặc đỏ hoặc vết loét trong miệng không lành sau một vài tuần - đặc biệt nếu bạn hút thuốc - hãy đi khám bác sĩ. Nó có thể là dấu hiệu của ung thư miệng. Những thứ khác cần tìm: một cục u trong má, khó khăn khi di chuyển hàm, hoặc đau miệng.
 
woman using breath freshener
 
Giảm cân
Tất nhiên bạn có thể giảm cân khi bạn thay đổi cách bạn ăn hoặc tập thể dục. Nó cũng có thể xảy ra nếu bạn có vấn đề khác, như căng thẳng hoặc một vấn đề tuyến giáp. Nhưng nó không phải là bình thường để mất £ 10 hoặc nhiều hơn mà không cần cố gắng. Có một cơ hội nó có thể là dấu hiệu đầu tiên của ung thư tuyến tụy, dạ dày, thực quản, phổi hoặc các loại ung thư khác.
 
man on scale
 
Sốt
Sốt thường không phải là một điều xấu. Đôi khi nó chỉ là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang chiến đấu với nhiễm trùng. Nó cũng có thể là một tác dụng phụ của một số loại thuốc. Nhưng một trong đó sẽ không biến mất và không có một nguyên nhân rõ ràng có thể là một dấu hiệu của một bệnh ung thư máu như bệnh bạch cầu hoặc ung thư hạch.
 
woman with fever
 
Ợ nóng hoặc khó tiêu
Hầu như tất cả mọi người đều có cảm giác nóng rát này đôi khi, thường là do chế độ ăn uống hoặc căng thẳng của họ. Nếu thay đổi lối sống không hiệu quả và chứng khó tiêu của bạn không dừng lại, bác sĩ có thể thực hiện một số xét nghiệm để tìm nguyên nhân. Nó có thể là dấu hiệu của ung thư dạ dày.
 
woman taking antacid
 
Mệt mỏi
Rất nhiều thứ có thể khiến bạn mệt mỏi, và hầu hết trong số đó không nghiêm trọng. Nhưng mệt mỏi là một dấu hiệu sớm của một số bệnh ung thư, như bệnh bạch cầu. Một số bệnh ung thư ruột già và dạ dày có thể gây mất máu mà bạn không thể thấy, điều này có thể khiến bạn cảm thấy rất mệt mỏi. Nếu bạn bị xóa sổ tất cả thời gian và nghỉ ngơi không giúp đỡ, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn.
 
tired woman
 
 
 
 
Nam NV

https://www.webmd.com

 

 

 

 

 

 

Top
X

Xem Fanpage của chúng tôi.

Để lại lời nhắn cho chúng tôi!